Volvo Cars bị hacker tấn công máy chủ

Khôi Nguyên

Gần đây, Volvo Cars đã đưa ra một thông báo cho biết những kẻ tấn công không rõ danh tính đã hack một số máy chủ của Volvo Cars để đánh cắp thông tin R&D quan trọng.

Volvo Cars bị hacker tấn công máy chủ - Ảnh 1

“Các cuộc điều tra cho đến nay xác nhận rằng một số lượng hạn chế tài sản R&D của công ty đã bị đánh cắp trong quá trình đột nhập", Volvo công bố. “Sau khi phát hiện truy cập trái phép, công ty đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp đối phó an ninh bao gồm các bước ngăn chặn tiếp tục truy cập vào tài sản của mình và thông báo cho các cơ quan chức năng có liên quan”.

Volvo Cars hiện đang làm việc với các chuyên gia bên thứ ba để tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu. Công ty tin rằng sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến sự an toàn hoặc bảo mật của ô tô hoặc dữ liệu cá nhân của họ.

Sau vụ việc, Snatch, một tổ chức hacker nổi tiếng với việc đánh cắp dữ liệu và tống tiền dữ liệu, đã tuyên bố chịu trách nhiệm. Để chứng minh điều này, nhóm hacker đã liệt kê các mã nguồn nội bộ có liên quan của Volvo Cars trên trang web của mình.

Volvo Cars đã chính thức công nhận vụ hack. Điều này có nghĩa là họ từ chối liên hệ với các tổ chức hacker và sẵn sàng gánh chịu hậu quả của việc đánh cắp thông tin R&D.

Volvo không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên và duy nhất gặp phải rắc rối tương tự. Đầu năm nay, Kaseya VSA đã trở thành nạn nhân của một trong những cuộc tấn công mạng lớn nhất cho đến nay. Công ty này đang làm phần mềm cho các công ty lớn trên thế giới và các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ. Một nhóm tin tặc được biết đến với cái tên Revil đã tấn công tới 40.000 máy tính trên toàn thế giới và đánh cắp rất nhiều dữ liệu.

Nhiều nhà sản xuất xe cho rằng xu hướng phát triển xe ô tô tự lái điều khiển bằng máy tính hiện nay sẽ mở ra cánh cửa cho tin tặc. Nó có nghĩa là tin tặc có thể kiểm soát ô tô của một người và gây ra thiệt hại không mong muốn.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, một số chuyên gia mạng đã chỉ ra cách có thể hack một chiếc xe Tesla. Họ thậm chí còn chứng minh cách chiếc xe mở cửa bị khóa khi một máy bay không người lái đến gần. Tesla ngay sau đó nói rằng đã khắc phục sự cố bằng một bán vá lỗi phần mềm.

Theo Gizchina

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.