Khách hàng của Volvo ở California sẽ có quyền truy cập vào Ride Pilot dưới dạng một dịch vụ đăng ký vào một thời điểm nào đó sau năm 2022.
Dựa trên những nhận xét của Henrik Green, Giám đốc Công nghệ của Volvo, Ride Pilot sẽ vượt quá tiêu chí của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô về khả năng tự chủ xe ở Cấp độ 3. Green nói với The Verge: "Hệ thống tự lái không cần đến vô lăng và chúng tôi cũng không cần “mắt” trên đường". Điều này sẽ đưa hệ thống tự hành của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển lên cao hơn một bậc so với FSD Beta cấp độ 2 của Tesla. Hệ thống này yêu cầu người lái xe phải chuẩn bị sẵn sàng để điều khiển phương tiện ngay lập tức.
Hệ thống Ride Pilot có bộ cảm biến gồm cảm biến Luminar Iris LiDAR, 16 cảm biến siêu âm, tám camera và năm radar. Ride Pilot sẽ có sẵn trên các mẫu xe điện sắp tới của Volvo, bao gồm cả phiên bản kế nhiệm XC90 chạy điện chưa được đặt tên sẽ có sẵn để mua trong năm nay. Công ty con Zenseact của Volvo đã phát triển phần mềm cho hệ thống tự hành.
Volvo có kế hoạch triển khai Ride Pilot cho khách hàng ở California bằng cách xin giấy phép chạy thử xe tự hành trên đường công cộng của Bộ Xe cơ giới California. Có vẻ như đội bay thử nghiệm sẽ chỉ bao gồm những người đăng ký Ride Pilot. Volvo hy vọng mô hình đăng ký của mình sẽ cung cấp cho càng nhiều khách hàng quyền truy cập vào phần mềm tự động của hãng càng tốt.
Các chức năng hứa hẹn của Ride Pilot nghe có vẻ ấn tượng, nhưng vẫn cần thận trọng với việc sử dụng công nghệ không người lái trên đường công cộng trong thời gian thử nghiệm. Bộ Xe cơ giới California vẫn chưa phê duyệt giấy phép của Volvo.