Kết quả là Volvo sẽ không chỉ lắp đặt các cơ sở sản xuất pin và giảm tiêu thụ năng lượng trong xưởng sản xuất của mình, mà còn giới thiệu một địa điểm đúc lớn cho các bộ phận thân xe bằng nhôm.
CEO Håkan Samuelsson cho biết: “Với những khoản đầu tư này, chúng tôi thực hiện một bước quan trọng đối với tương lai hoàn toàn bằng điện và chuẩn bị cho những chiếc Volvo EV tốt hơn và tiên tiến hơn. Torslanda là nhà máy lớn nhất của chúng tôi và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi liên tục khi hãng tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô chạy điện thuần túy vào năm 2030”.
Theo Volvo, việc giới thiệu hệ thống đúc lớn tới địa điểm này là yếu tố thú vị nhất của bản cập nhật nhà máy, vì nó sẽ cho phép nhà sản xuất đúc các bộ phận chính của cấu trúc sàn của những chiếc xe sắp ra mắt từ một miếng nhôm duy nhất. Điều đó cải thiện hiệu quả năng lượng trong quá trình sản xuất các bộ phận và giảm trọng lượng của chúng, cho phép xe điện đi xa hơn. Nó cũng đơn giản hóa quá trình sản xuất, giúp tiết kiệm tài chính hơn.
Các tầng sau đó sẽ được tích hợp sản xuất tế bào pin trong một khu vực mới khác của nhà máy. Trong khi đó, các tế bào pin sẽ được sản xuất ở Gothenburg tại một nhà máy mới mà Volvo đã công bố vào tuần trước.
Javier Varela, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật và vận hành của Volvo Cars thông tin: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với nhà máy Torslanda vì chúng tôi đang làm cho nó phù hợp với tương lai với gói đầu tư này. Tương lai của chúng tôi với tư cách là một công ty sử dụng điện hoàn toàn. Điều đó đòi hỏi nhiều nâng cấp trên toàn bộ nhà máy, để đảm bảo rằng Torslanda có thể tiếp tục chế tạo những chiếc xe điện cao cấp với chất lượng cao nhất”.
Nhà máy của Volvo lần khai trương vào năm 1964, có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 xe. Hiện Volvo chưa cho biết khi nào công việc này sẽ hoàn thành.