Volvo đầu tư 1,1 tỷ USD cho nhà máy phát triển xe điện thế hệ mới

Minh Long

Volvo vừa công bố khoản đầu tư 10 tỷ SEK (1,09 tỷ USD) trong những năm tới tại nhà máy sản xuất Torslanda ở Thụy Điển. Số tiền sẽ được dùng để chuẩn bị mặt bằng để xây dựng thế hệ xe điện tiếp theo của thương hiệu này.

Volvo đầu tư 1,1 tỷ USD cho nhà máy phát triển xe điện thế hệ mới - Ảnh 1

Kết quả là Volvo sẽ không chỉ lắp đặt các cơ sở sản xuất pin và giảm tiêu thụ năng lượng trong xưởng sản xuất của mình, mà còn giới thiệu một địa điểm đúc lớn cho các bộ phận thân xe bằng nhôm.

CEO Håkan Samuelsson cho biết: “Với những khoản đầu tư này, chúng tôi thực hiện một bước quan trọng đối với tương lai hoàn toàn bằng điện và chuẩn bị cho những chiếc Volvo EV tốt hơn và tiên tiến hơn. Torslanda là nhà máy lớn nhất của chúng tôi và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi liên tục khi hãng tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô chạy điện thuần túy vào năm 2030”.

Theo Volvo, việc giới thiệu hệ thống đúc lớn tới địa điểm này là yếu tố thú vị nhất của bản cập nhật nhà máy, vì nó sẽ cho phép nhà sản xuất đúc các bộ phận chính của cấu trúc sàn của những chiếc xe sắp ra mắt từ một miếng nhôm duy nhất. Điều đó cải thiện hiệu quả năng lượng trong quá trình sản xuất các bộ phận và giảm trọng lượng của chúng, cho phép xe điện đi xa hơn. Nó cũng đơn giản hóa quá trình sản xuất, giúp tiết kiệm tài chính hơn.

Các tầng sau đó sẽ được tích hợp sản xuất tế bào pin trong một khu vực mới khác của nhà máy. Trong khi đó, các tế bào pin sẽ được sản xuất ở Gothenburg tại một nhà máy mới mà Volvo đã công bố vào tuần trước.

Javier Varela, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật và vận hành của Volvo Cars thông tin: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời đối với nhà máy Torslanda vì chúng tôi đang làm cho nó phù hợp với tương lai với gói đầu tư này. Tương lai của chúng tôi với tư cách là một công ty sử dụng điện hoàn toàn. Điều đó đòi hỏi nhiều nâng cấp trên toàn bộ nhà máy, để đảm bảo rằng Torslanda có thể tiếp tục chế tạo những chiếc xe điện cao cấp với chất lượng cao nhất”.

Nhà máy của Volvo lần khai trương vào năm 1964, có công suất sản xuất hàng năm là 300.000 xe. Hiện Volvo chưa cho biết khi nào công việc này sẽ hoàn thành.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.