Volvo có vụ triệu hồi xe lớn chưa từng thấy

Phương Vy

Hãng xe Thụy Điển Volvo vừa tuyên bố triệu hồi khoảng 2,2 triệu xe trên phạm vi toàn cầu vì lỗi đai an toàn.

Volvo S60 đời 2019.
Volvo S60 đời 2019.

Danh tiếng của Volvo vốn được xây dựng trên nguyên tắc về sự an toàn: hãng luôn làm mọi điều có thể để đảm bảo rằng ô tô do hãng sản xuất ra là những chiếc xe an toàn nhất thế giới. Điều này đã đúng trong suốt nhiều thập kỷ, và sự sáng tạo không ngừng của Volvo càng củng cố thêm uy tín của hãng qua năm tháng.

Một trong những sáng tạo lớn nhất của Volvo là việc hãng phát minh ra đai an toàn (seatbelt) 3 điểm vào năm 1958. Loại đai an toàn này thực sự là một nhân tố thay đổi cuộc chơi. Theo ước tín của Volvo, đai an toàn 3 điểm đã giúp cứu sống hơn 1 triệu sinh mạng trong vòng hơn 4 thập kỷ qua.

Trớ trêu thay, đợt triệu hồi xe lớn nhất lịch sử của Volvo lại có nguyên nhân từ chính đai an toàn - bộ phận góp phần quan trọng vào uy tín của thương hiệu này. Trong đợt triệu hồi vừa được hãng công bố, khoảng 2,2 triệu xe Volvo trên toàn cầu sẽ được khắc phục lỗi ở phần cáp bằng thép nối giữa phần dây đai phía trước với chiếc xe.

Có một thông tin tốt là lỗi này không phải là một lỗi nghiêm trọng. Theo hãng tin Reuters, trong một số trường hợp hiếm gặp và có thể do hành vi của người dùng, phần dây cáp trên có thể bị mòn yếu theo thời gian, dẫn tới bị hư hỏng và suy giảm chức năng giữ chắc của đai an toàn.

Hiện chưa có thông tin nào được báo cáo về tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi trên, dù lượng xe có lỗi này trên phạm vi toàn cầu là rất lớn. Volvo, hãng xe hiện nằm dưới sự kiểm soát của tập đoàn Trung Quốc Geely, nói rằng hãng tiến hành triệu hồi xe để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra bất kỳ sự cố nào trong tương lai.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi đợt này là Volvo S60, S60L, S60CC, V60, V60CC, XC60, V70, XC70, S80, và S80L, được sản xuất trong thời gian 2006-2019.

Tại Thụy Điển, thị trường quê hương của Volvo, số xe thuộc diện triệu hồi là 412.000 xe. Tại Mỹ, con số này là 308.000 xe.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.