Volkswagen tuyên bố ngừng sản xuất xe đua động cơ đốt trong

Volkswagen sẽ chấm dứt tất cả các chương trình sản xuất xe đua sử dụng động cơ đốt trong. Hãng đang thực hiện chiến lược tập trung vào dòng xe điện.

Volkswagen tuyên bố chỉ phát triển xe đua chạy điện
Volkswagen tuyên bố chỉ phát triển xe đua chạy điện

Trong một tuyên bố mới được đưa ra, Volkswagen cho biết hãng “tập trung vào các xe đua chạy điện hoàn toàn”. Quyết định này sẽ nói lời tạm biệt với tất cả các chương trình phát triển xe đua thông thường, bao gồm cả việc ngừng sản xuất xe Golf GTI TCR vào cuối năm nay.

Giải thích về quyết định áp dụng chiến lược chỉ sản xuất xe điện, giám đốc Sven Smeets của Volkswagen Motorsport cho biết, môn thể thao đua xe giống như như một "đường mòn" để phát triển xe điện.

Volkswagen cho biết nguyên mẫu điện ID.R của mình - đã lập kỷ lục tại Pikes Peak, Goodwood và trên núi Tianmen, đồng thời giữ kỷ lục xe điện Nurburgring Nordschleife - sẽ tiếp tục đảm nhận "vai trò tiên phong công nghệ".

Hãng cũng sẽ phát triển các dự án mới cho dòng xe ID. Những xe này sẽ được ứng dụng Bộ công cụ điều khiển điện Modular tương tự như một số nhà máy sản xuất xe điện của hãng đang dùng.

“Một mặt, điều này đóng vai trò như một phòng thí nghiệm năng động phát triển những chiếc xe tương lai. Mặt khác, đó là một nền tảng tiếp thị thuyết phục để truyền cảm hứng cho mọi người về xe điện”, Smeets nói.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tập trung mạnh hơn bao giờ hết vào các cam kết truyền động điện. Những chiếc xe tương lai áp dụng công nghệ tiên tiến là trọng tâm của chúng tôi”.

Không chỉ Volkswagen, vừa qua hãng Honda cũng tuyên bố sẽ loại bỏ tất cả xe diesel vào năm 2021. Vào cuối tháng 10, tại sự kiện “Electric Vision” của Honda ở Amsterdam, công ty cho biết họ đang tiến hành “điện khí hóa” toàn bộ dòng sản phẩm của mình, và chủ yếu sẽ phát triển xe hybrid. Tom Gardner, phó chủ tịch cấp cao của Honda Motor Europe, còn khẳng định: “Chúng tôi sẽ ra mắt các sản phẩm chạy bằng pin, điện cho thị trường”.

Đến năm 2025, toàn bộ dòng sản phẩm mới tại châu Âu của Honda sẽ được điện khí hóa. Honda không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất có kế hoạch cắt giảm hoặc hạn chế mạnh việc sản xuất ô tô động cơ diesel, nhưng tốc độ dự định của Honda lại rất ấn tượng. Đến năm 2030, mục tiêu của Honda là những chiếc xe điện sẽ chiếm 2/3 dòng sản phẩm toàn cầu của hãng.

Ảnh: The Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.