Diess cho biết, chiến lược của Volkswagen sẽ cố gắng thuyết phục người mua chấp nhận hợp đồng thuê thứ hai, thậm chí có thể là hợp đồng thuê thứ ba để giữ xe trong tay nhà sản xuất ô tô càng lâu càng tốt. Điều quan trọng cần cân nhắc khi thực hiện triết lý đó là hiểu điều gì cuối cùng sẽ xảy ra với pin cung cấp năng lượng cho xe của khách hàng.
Diess nói: “Thời lượng pin khoảng 1.000 chu kỳ sạc và sử dụng trong khoảng 346.000 km. Vì vậy, pin có thể sẽ tồn tại lâu hơn ô tô”.
Mẫu SUV ID.4 vừa ra mắt đã mang đến cho Volkswagen một câu chuyện thành công trên toàn cầu và họ đang đặt mục tiêu sẽ được điện khí hóa 50% trên tất cả các dòng xe của mình vào năm 2050.
Tuy nhiên, cùng với sự thành công của các mẫu xe điện đã mở ra con đường dẫn đến những người mua có thể đã bị bỏ lại ngoài thị trường xe điện do chi phí ban đầu cao.
Để giải quyết bài toán này, Diess cho biết nhà sản xuất Đức hiện có kế hoạch thuê lại những chiếc xe điện đã qua sử dụng. Điều đó cũng có nghĩa là Volkswagen có thể kiểm soát những gì xảy ra với những viên pin có giá trị mà họ đóng gói trên bo mạch.
Theo Volkswagen, cơ hội tái chế những loại pin đó cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như “trung tâm điện năng”, bộ sạc nhanh và thậm chí để sử dụng trong nhà riêng.
Diess tin rằng, thực tế pin tồn tại tốt trong khung thời gian khi ô tô có thể bắt đầu mất giá có nghĩa là giá trị còn lại của xe cho thuê sẽ vẫn cao. Do đó, làm cho các hợp đồng thuê thứ cấp trở nên hấp dẫn hơn và thân thiện với ngân sách hơn của người mua.