Volkswagen mở rộng thị trường tái chế và tái sử dụng pin EV thông qua cho thuê xe

Khôi Nguyên

Các nhà sản xuất ô tô có thể làm gì với số lượng pin còn sót lại từ xe EV của họ sau khi chúng đã đạt đến tuổi thọ giới hạn? Trước thực tế này, Volkswagen đang tìm kiếm câu trả lời.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess, nhấn mạnh rằng pin có thể tồn tại rất lâu nhưng chắc chắn không phải vĩnh cửu.
Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess, nhấn mạnh rằng pin có thể tồn tại rất lâu nhưng chắc chắn không phải vĩnh cửu.  

Diess cho biết, chiến lược của Volkswagen sẽ cố gắng thuyết phục người mua chấp nhận hợp đồng thuê thứ hai, thậm chí có thể là hợp đồng thuê thứ ba để giữ xe trong tay nhà sản xuất ô tô càng lâu càng tốt. Điều quan trọng cần cân nhắc khi thực hiện triết lý đó là hiểu điều gì cuối cùng sẽ xảy ra với pin cung cấp năng lượng cho xe của khách hàng.

Diess nói: “Thời lượng pin khoảng 1.000 chu kỳ sạc và sử dụng trong khoảng 346.000 km. Vì vậy, pin có thể sẽ tồn tại lâu hơn ô tô”.

Mẫu SUV ID.4 vừa ra mắt đã mang đến cho Volkswagen một câu chuyện thành công trên toàn cầu và họ đang đặt mục tiêu sẽ được điện khí hóa 50% trên tất cả các dòng xe của mình vào năm 2050.

Tuy nhiên, cùng với sự thành công của các mẫu xe điện đã mở ra con đường dẫn đến những người mua có thể đã bị bỏ lại ngoài thị trường xe điện do chi phí ban đầu cao.

Để giải quyết bài toán này, Diess cho biết nhà sản xuất Đức hiện có kế hoạch thuê lại những chiếc xe điện đã qua sử dụng. Điều đó cũng có nghĩa là Volkswagen có thể kiểm soát những gì xảy ra với những viên pin có giá trị mà họ đóng gói trên bo mạch.

Theo Volkswagen, cơ hội tái chế những loại pin đó cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như “trung tâm điện năng”, bộ sạc nhanh và thậm chí để sử dụng trong nhà riêng.

Diess tin rằng, thực tế pin tồn tại tốt trong khung thời gian khi ô tô có thể bắt đầu mất giá có nghĩa là giá trị còn lại của xe cho thuê sẽ vẫn cao. Do đó, làm cho các hợp đồng thuê thứ cấp trở nên hấp dẫn hơn và thân thiện với ngân sách hơn của người mua.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.