Theo Brandstätter, thông tin mà ông đã tiết lộ vào đầu năm nay sẽ cung cấp cơ sở cho một mẫu xe chạy điện dựa trên ID 3. Đây sẽ là mẫu thứ hai trong dòng model hiệu suất GTX mới.
Brandstätter từ chối cung cấp chi tiết. Ông chỉ tiết lộ hệ thống truyền động từ mẫu ID 4 GTX lớn hơn có thể sẽ được chuyển sang. Brandstätter cũng thừa nhận rằng "hiệu suất cao hơn có nghĩa là phạm vi hoạt động kém hơn" và đầy đủ các loại pin ID 3 sẽ có sẵn.
Đây là một phần trong cam kết của Volkswagen trong việc sản xuất những chiếc xe hơi hướng đến người đam mê tốc độ trong thời đại EV.
Những hình ảnh về mẫu concept ID X được công bố vào tháng 5 khá ít nhưng chiếc xe rõ ràng là một phiên bản làm lại tập trung vào hiệu suất của mẫu hatchback chạy điện ID 3, được đánh dấu với bộ la-zăng hợp kim đường kính lớn màu xám và xanh đặc biệt được bọc trong lốp định hình thấp cùng ghế thể thao bọc Alcantara.
Các chi tiết hạn chế được Brandstätter tiết lộ hứa hẹn sẽ nâng cấp hiệu suất đáng kể trên tất cả các biến thể của ID 3.
Công suất của mẫu xe mới có thể ở mức 334 mã lực, không chỉ cao hơn 130 mã lực so với biến thể mạnh nhất hiện đang được bán mà còn hơn cả phiên bản GTX của mẫu SUV ID 4 lớn hơn. Tuy nhiên, những con số này chưa được xác nhận chính thức cho phiên bản sản xuất.
ID X được cho có thể đạt 0 - 100 km/h trong 5,3 giây và được trang bị chế độ Drift chuyên dụng. Các mẫu ID 3 hiện tại chỉ có dẫn động cầu sau, mặc dù ID X có phiên bản dẫn động bốn bánh từ ID 4 GTX. Mẫu concept này được cho là có trọng lượng nhẹ hơn 200kg so với mẫu tiêu chuẩn ID 3.