Vì sao Mazda, BMW, Subaru lọt top 3 thương hiệu ô tô tin cậy nhất?

Cả Mazda, BMW và Subaru chắc chắn đã chứng minh được giá trị của mỗi thương hiệu trong ngành và khiến họ dễ dàng đạt được những giải thưởng. 

Theo báo cáo của Consumer Reports, Mazda chính là nhãn hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021.
Theo báo cáo của Consumer Reports, Mazda chính là nhãn hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021.

Chiếc xe ô tô hiện đại không chỉ có ngoại hình thời trang, tốc độ kỷ lục hay nội thất sang trọng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến khía cạnh an toàn, tin cậy của ô tô. Xe ô tô ngày nay còn phải là những chiếc xe ngày càng đáng tin cậy hơn, hoạt động tốt hơn và phù hợp với mức giá của chúng. 

Theo báo cáo của Consumer Reports, Mazda chính là nhãn hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021. Tiếp theo đó là BMW và Subaru. Tất cả những chiếc xe của các nhãn hiệu này đã được kiểm tra và đánh giá trong những điều kiện nghiêm ngặt. Phanh, khả năng xử lý, sự thoải mái, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu đều là những khía cạnh được xem xét kỹ lưỡng.

Thương hiệu xe hơi tin cậy nhất: Mazda

Mazda trở thành thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2021. Đây là một sự thăng tiến đáng kể so với vị trí của Mazda chỉ một năm trước đó và có thể nói rằng công ty rất xứng đáng với điều đó. Mazda đảm bảo chất lượng trên nhiều dòng xe của mình. Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã sải cánh rộng lớn và sản xuất các loại xe 4 bánh từ hatchback đến SUV, sedan và thậm chí cả xe crossover. Những chiếc xe này có nhiều tùy chọn nhiên liệu khác nhau như diesel, xăng, điện và thậm chí cả hybrid. Mazda có hầu hết các hạng xe cá nhân và vẫn nỗ lực đảm bảo tất cả đều có hiệu suất và trải nghiệm chất lượng tốt.

Một phần đáng kể góp nên danh hiệu đáng tin cậy nhất của Mazda có thể là nhờ chất lượng xây dựng của các thiết kế, trong đó áp dụng công nghệ SkyActiv đã được cấp bằng sáng chế của Mazda. Cơ chế khéo léo này cho phép chiếc xe hoạt động cực tốt trong khi vẫn duy trì khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Điều này đạt được bằng cách nén một tỷ lệ không khí trên nhiên liệu gần như hoàn hảo trong động cơ để tận dụng tối đa từng giọt nhiên liệu lỏng. Hầu hết những chiếc xe do công ty sản xuất đều có hộp số tự động 6 cấp hoạt động hài hòa với hệ thống SkyActiv để cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà và nhanh chóng hơn cho tất cả các phương tiện hiện đại của hãng.

Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã sải cánh rộng lớn và sản xuất các loại xe 4 bánh từ hatchback đến SUV, sedan và thậm chí cả xe crossover.
Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã sải cánh rộng lớn và sản xuất các loại xe 4 bánh từ hatchback đến SUV, sedan và thậm chí cả xe crossover.

Khả năng lái và độ ổn định của xe Mazda là điều cần bàn cãi vì Mazda hứa hẹn hệ thống truyền động có thời gian phản hồi nhanh nhất, đảm bảo chuyển động chính xác ngay cả trên những con đường khó khăn nhất. Một tính năng độc đáo khác là công nghệ G-Vectoring giúp người lái đi xe dễ dàng hơn và ít mệt mỏi hơn. Sở dĩ như vậy là nhờ cách kiểm soát tải trọng thông minh và thắt chặt hệ thống treo được điều khiển bằng máy tính, giúp lái xe dễ dàng xử lý trong các góc cua.

Phần thân của hầu hết xe ô tô của công ty Nhật Bản sản xuất đều được làm từ nhôm, các bộ phận thiết yếu được chạm khắc bằng thép cường độ siêu cao. Lựa chọn thiết kế này giúp đạt được những mục tiêu như chiếc xe hoạt động nhanh nhẹn ở tốc độ thấp và ổn định ở tốc độ cao. Một số ví dụ điển hình về sự kết hợp của những công nghệ này là động cơ tăng áp 2,5 lít trên mẫu MX-30 mới nhất, CX-3,5 và 9, và Mazda 6.

BMW - sang trọng và mạnh mẽ

BMW theo rất sát Mazda trong bảng xếp hạng độ tin cậy cao, điều này rất ấn tượng khi BMW chỉ kinh doanh chủ yếu dòng xe SUV và sedan. Tập trung cao vào sự sang trọng và hiệu suất, xe ô tô BMW không thỏa hiệp bất cứ điều gì để đạt được cấu trúc xe mạnh mẽ cần ít hoạt động bảo trì nhất. Tất cả 345 mẫu xe độc ​​nhất của BMW hứa hẹn chi phí sở hữu trung bình chỉ 652 USD, đây là con số chủ yếu xuất hiện ở những chiếc xe kinh tế hơn và hướng đến đại chúng. Xe ô tô BMW đáng tin cậy nhất là mẫu E-90 3-Series, duy trì cấu trúc cao cấp trong khi chỉ tốn 968 USD chi phí dịch vụ hàng năm, bao gồm kiểm tra theo lịch trình và sửa chữa không theo lịch trình.

Một chiếc BMW trung bình có tuổi thọ lăn bánh là khoảng 200.000 dặm (hơn 300.000 km), một con số đáng nể khi đây là những chiếc xe có cấu hình hiệu suất cao, ít phải bảo trì. Ngay cả trong các trường hợp sửa chữa, hầu hết các bộ phận OEM đều có sẵn trực tuyến với giá cạnh tranh, khiến BMW trở thành một lựa chọn kinh tế. Những mẫu xe nổi tiếng và đáng tin cậy nhất của BMW là 5-Series, X1 và 4-Series.

Tập trung cao vào sự sang trọng và hiệu suất, xe ô tô BMW không thỏa hiệp bất cứ điều gì để đạt được cấu trúc xe mạnh mẽ cần ít hoạt động bảo trì nhất.
Tập trung cao vào sự sang trọng và hiệu suất, xe ô tô BMW không thỏa hiệp bất cứ điều gì để đạt được cấu trúc xe mạnh mẽ cần ít hoạt động bảo trì nhất.

Subaru: thân thiện với lái xe

Forester và Crosstrek là những phiên bản đáng tin cậy nhất của Subaru. Nhãn hiệu ô tô này đạt điểm đánh giá cao hơn mức trung bình và đứng ở vị trí thứ ba. Forester là một chiếc SUV nhỏ gọn, có lẽ là chiếc xe được yêu thích nhất trong phân khúc. Subaru đã biến chiếc xe này thành “siêu thú” dẫn động bốn bánh,được đánh giá cao nhất về khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn trong cả điều kiện đường thành phố và địa hình.

Forester có đèn pha phản ứng chỉ đạo, đèn chiếu sáng cao tự động và HUD 6,5 inch hỗ trợ điều hướng để tạo sự thoải mái và sang trọng.

Năm nay, Subaru đã chứng minh rằng họ đánh giá cao phản hồi của khách hàng. Subaru Ascent 2021 mới và được cải tiến là một lý do quan trọng để công ty được coi là một trong những hãng đáng tin cậy nhất. Một số lỗi, chẳng hạn như máy bơm động cơ bị lỗi, kính chắn gió dễ nứt và cửa gió mở hết pin, là một số vấn đề đã được loại bỏ khỏi thế hệ mới. Subaru tự hào công bố dòng xe đáng tin cậy mới của mình, bao gồm Outback và Impreza mới.

Vì sao Mazda, BMW, Subaru lọt top 3 thương hiệu ô tô tin cậy nhất? - Ảnh 1

Cả Mazda, BMW và Subaru chắc chắn đã chứng minh được giá trị của họ trong ngành và khiến họ dễ dàng đạt được những giải thưởng. 

Với việc liên tục có thêm nhiều mẫu xe thú vị gia nhập thị trường, người tiêu dùng sẽ thật sự phấn khích xem thương hiệu nào sẽ xuất hiện trong bảng vinh danh ở tương lai gần.

Bản xếp hạng những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021, theo Consumer Reports

Vì sao Mazda, BMW, Subaru lọt top 3 thương hiệu ô tô tin cậy nhất? - Ảnh 2

 

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.