5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại

Tại rất nhiều nơi xa xôi trên hành tinh này, người ta có thể tìm thấy những chiếc xe ô tô Toyota đã ba mươi hoặc bốn mươi năm tuổi không được bảo dưỡng đầy đủ nhưng vẫn hoạt động rất “chất”, mọi chức năng trơn tru.

Hãng xe Nhật Bản đã sản xuất ô tô trong gần một thế kỷ nhưng bắt đầu từ những năm 1960, Toyota mới mở rộng thành thương hiệu toàn cầu. Kể từ đó, những chiếc xe ô tô Toyota ngày càng trở nên phổ biến, đưa công ty lên vị trí hàng đầu của thế giới ô tô.

Theo trang Auto Evolution, một trong những lý do chính giúp Toyota trở thành một công ty toàn cầu nổi bật chính là độ tin cậy của các mẫu xe ô tô thương hiệu Toyota. Tại rất nhiều nơi xa xôi trên hành tinh này, người ta có thể tìm thấy những chiếc xe ô tô Toyota đã ba mươi hoặc bốn mươi năm tuổi không được bảo dưỡng đầy đủ nhưng vẫn hoạt động rất “chất”, mọi chức năng trơn tru.

Sau đây là 5 mẫu xe ô tô Toyota được đánh giá đáng tin cậy nhất mọi thời đại

Toyota Land Cruiser

5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại - Ảnh 1

Được cho là mẫu xe Toyota phổ biến nhất mọi thời đại, Land Cruiser ra đời từ những năm 50, nhưng nguồn gốc của nó có thể bắt nguồn từ Chiến tranh thế giới thứ hai khi quân đội Nhật Bản yêu cầu hãng sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe tiện ích hạng nhẹ dẫn động bốn bánh, có khả năng sánh ngang với chiếc xe Jeep huyền thoại do Mỹ sản xuất.

Sau chiến tranh, Land Cruiser bắt đầu phổ biến, trở thành một phương tiện dân dụng, chủ yếu là do khả năng vượt địa hình tuyệt vời và độ tin cậy “chống bom”. Đó là một trong những chiếc xe Toyota mà bạn có thể tìm thấy đang đi lang thang trên những con đường v mòn ở những vùng xa xôi trên thế giới với những cơ thể bị gỉ sét ăn mòn nhưng động cơ vẫn ngoan cố không ngừng chạy bất kể chúng được bảo dưỡng kém như thế nào.

Với hơn 10 triệu chiếc được bán ra trong 70 năm qua, Land Cruiser đã trở thành dòng xe hoạt động lâu nhất của Toyota và là một trong những chiếc SUV được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường. Đối với những người đang tìm kiếm một chiếc Land Cruiser đã qua sử dụng, thế hệ J80 là sự lựa chọn phổ biến nhất, trong khi những người muốn có thêm một chút tiện nghi và sang trọng bên cạnh những khả năng huyền thoại của nó, thì có thể chọn mẫu J100.

Toyota Camry

5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại - Ảnh 2

Có nguồn gốc từ đầu những năm 80 và trải qua nhiều thế hệ, Camry đã trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Toyota, đặc biệt là ở Mỹ. Vào năm 1997, Camry đã soán ngôi Ford Taurus, giành danh hiệu xe bán chạy nhất tại Mỹ, trở thành một trong những chiếc Toyota thành công nhất mọi thời đại.

Độ tin cậy, giá trị bán lại phi thường của Camry là những lý do chính khiến Camry trở thành một trong những chiếc sedan được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường.

Cho dù đó là xe mới hay đã qua sử dụng, chủ sở hữu hầu hết đều có những điều tích cực để nói về chiếc xe này, bất kể năm sản xuất nào, hệ thống truyền động hoặc cấp độ thiết bị ra sao.

Toyota Corolla

5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại - Ảnh 3

Được giới thiệu vào năm 1966, Corolla đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy mười năm, một yếu tố quan trọng ghi dấu ấn Toyota vào thời điểm đó.

Hiện tại, Toyota Corolla đang ở thế hệ thứ 12, nó đã trở thành chiếc xe chở khách bán chạy nhất trên thế giới với 1,6% thị phần toàn cầu, theo thống kê năm 2020.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần thiết kế lại trong nửa thế kỷ, độ tin cậy nổi tiếng của Corolla phần lớn vẫn không thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bất kể xe đời nào, Toyota Corolla vẫn là một chiếc xe được chế tạo tốt, ít phải bảo dưỡng và sẽ không bao giờ làm thất vọng những người tin cậy nó.

RAV4

5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại - Ảnh 4

Trong những năm gần đây, những chiếc crossover SUV nhỏ gọn đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất của nhiều người mua, và tất cả bắt đầu từ năm 1994 với RAV4. Mẫu xe thế hệ đầu tiên được thiết kế mang đến cho khách hàng sự kết hợp giữa khả năng của một chiếc SUV với khả năng cơ động và tiết kiệm nhiên liệu của một chiếc xe compact.

Toyota RAV4 từng có các biến thể ba hoặc năm cửa và được cung cấp động cơ S-Series 2.0 lít bốn xi-lanh nổi tiếng đáng tin cậy.

Gần 3 thập kỷ sau, RAV4 đã thay đổi nhiều về mặt thiết kế nhưng độ tin cậy vẫn ở mức cao. Mặc dù các chủ xe có báo cáo một số vấn đề tiêu thụ dầu quá mức với các mẫu xe chạy bằng khí đốt năm 2007 và 2008, song đó là những trường hợp cá biệt. Hầu hết xe RAV4, bất kể model nào đều nổi tiếng rất đáng tin cậy, một trong những lý do chính khiến chúng có giá trị bán lại vượt trội.

Toyota Prius

5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại - Ảnh 5

Dù yêu hay ghét, Toyota này đã cách mạng hóa công nghệ hybrid, khiến nó trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997, mẫu xe này không phổ biến như thế hệ thứ hai, ra mắt 5 năm sau đó và thực sự khiến xe hybrid trở nên nổi tiếng.

Mặc dù ban đầu có nhiều lo ngại về nhu cầu thay thế pin đắt tiền, nhưng những lo ngại này đã được chứng minh là không có cơ sở và Prius đã củng cố danh tiếng của mình là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất hiện có.

Prius hầu như rất ít khi gặp vấn đề trục trặc lớn, dù là các mẫu xe cũ hơn hay thế hệ thứ năm hiện tại.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.