Vì sao Ferrari và Lamborghini không bao giờ quảng cáo trên TV?

Cũng giống như Louis Vuitton và Hermes, Lamborghini và Ferrari không quảng cáo trên TV. Tại sao vậy?

Cũng giống như Louis Vuitton và Hermes, Lamborghini và Ferrari không quảng cáo trên TV. Tại sao vậy?
Cũng giống như Louis Vuitton và Hermes, Lamborghini và Ferrari không quảng cáo trên TV. Tại sao vậy?

Có phải vì TV trông có vẻ chật chội và hơi thiếu thốn không? Hay những thương hiệu này không muốn tiếp thị “sai đối tượng”?

Trước hết, hãy xem cách Ferrari, Lamborghini và các nhà sản xuất xe hơi khác kinh doanh mà không cần bất kỳ show quảng cáo truyền hình nào và vì sao họ lại là những bậc thầy trong lĩnh vực tiếp thị.

Chiến thuật của Ferrari

Ferrari luôn là một thương hiệu độc quyền sản xuất ra một số mẫu xe đáng kinh ngạc. Từ xưa đến nay vẫn vậy. Thậm chí, một số mẫu xe Ferrari không có sẵn cho những người mua lần đầu. Và chỉ những người đã gắn bó với thương hiệu xe Ferrari một thời gian mới có cơ hội giành suất mua một chiếc xe phiên bản đặc biệt.

Vì lý do này, Ferrari dường như áp dụng phong cách bán hàng “cung ít cầu nhiều”. Mục đích là tạo ra sự cường điệu và gây tiếng vang xung quanh chiếc xe Ferrari mới nhất. Từ đó, những người muốn mua xe Ferrari trong tương lai sẽ biết đến thương hiệu và tự tìm đến, phát triển mối quan hệ bền chặt với đại lý Ferrari trước khi họ có thể ghi tên vào danh sách chờ đợi được mua xe Ferrari, chẳng hạn như mua chiếc 812 Competizione.

Ferrari là một thương hiệu biết rõ hầu hết khách hàng của họ sẽ không xem TV và lướt qua Instagram bởi vì những người kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm và đủ khả năng mua một chiếc Ferrari, không có xu hướng dành thời gian rảnh rỗi của họ như vậy.

Ferrari tiếp thị mình như một chiếc xe sang trọng lịch lãm của Ý với tốc độ và hiệu suất làm trọng tâm. Nhưng đối với những người bình thường, bất kỳ chiếc xe thể thao màu đỏ nào cũng có thể là Ferrari. Và đó chính là vấn đề! Ferrari không muốn quảng cáo cho những người chưa đánh giá cao sản phẩm của họ.

Ferrari cũng rất cầu kỳ khi nói đến hình ảnh thương hiệu, chẳng hạn như nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein đã từng đăng một bức ảnh đôi giày của mình ở phía sau chiếc 812 Superfast của mình. Ferrari đã đệ đơn và thắng kiện vì họ cho rằng điều này đi ngược lại với hình ảnh của thương hiệu Ferrari.

Có vẻ như trong trường hợp này, Ferrari đang mất liên lạc với người tiêu dùng thực tế của họ. Phillip Plein là một tay chơi thành đạt, sống theo phong cách Ferrari trong mơ. Vậy tại sao Ferrari lại chống lại anh ta khi quảng cáo sản phẩm của họ?

Ferrari cực kỳ cẩn thận về hình ảnh của họ và chính vì lý do này mà bạn sẽ không thấy họ quảng cáo đại trà cho công chúng, thay vào đó, họ thích chọn và chọn ai có thể nhìn thấy trên một chiếc xe của họ.

Nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein đã từng đăng một bức ảnh đôi giày của mình ở phía sau chiếc 812 Superfast của mình. Ferrari đã đệ đơn và thắng kiện vì họ cho rằng điều này đi ngược lại với hình ảnh của thương hiệu Ferrari.
Nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein đã từng đăng một bức ảnh đôi giày của mình ở phía sau chiếc 812 Superfast của mình. Ferrari đã đệ đơn và thắng kiện vì họ cho rằng điều này đi ngược lại với hình ảnh của thương hiệu Ferrari.

Phương pháp tiếp cận của Lamborghini

Lamborghini, dù có nhiều đặc điểm giống với Ferrari, nhưng lại là một thương hiệu hoàn toàn trái ngược với Ferrari khi nói đến tiếp thị và quảng cáo.

Lamborghini muốn mọi người khoe xe và muốn sản xuất những thứ điên rồ. Đó là lý do tại sao mọi người thường tìm đến Lamborghini và chọn mua hơn là Ferrari. Cả hai đều là nhãn hiệu ô tô Italia, cả hai đều tạo ra những chiếc xe hơi nhanh và cả hai đều có lịch sử và danh tiếng về những việc làm như vậy.

Ngay từ đầu, toàn bộ kế hoạch của Lamborghini là chế tạo những chiếc xe hào nhoáng lố bịch nhất dành cho những người hào nhoáng lố bịch. Họ biết khách hàng của mình là ai, và mặc dù rất giống Ferrari, những chiếc xe của họ có giá hàng trăm nghìn đô la, nhưng Lamborghini vẫn muốn tạo ra những thứ hoang dã nhất có thể.

Và khách hàng đồng ý với họ. Không ai mua một chiếc Lamborghini vì họ muốn tận hưởng sự sang trọng của Ý, họ mua chúng vì vẻ ngoài và âm thanh khác biệt điên rồ.

Tuy nhiên, Lamborghini cũng không quảng cáo trên TV cho công chúng. Điều này cũng giống như Ferrari, họ không tin rằng những người xem truyền hình sẽ bị thuyết phục và ảnh hưởng bởi một quảng cáo hấp dẫn. Thay vào đó, họ để sản phẩm của mình tự nói và không thúc ép bản thân vào bất kỳ ai.

Giống như Ferrari, Lamborghini là thương hiệu dành riêng cho giới thượng lưu trong xã hội và ngay cả khi không có hợp đồng tài chính, bạn sẽ cần phải kiếm được khoảng nửa triệu USD một năm để mua một chiếc.

Chiến lược marketing điên rồ của McLaren

Không giống như Ferrari và Lamborghini, McLaren không biết xấu hổ và khá mạnh tay với kỹ thuật bán hàng của họ.
Không giống như Ferrari và Lamborghini, McLaren không biết xấu hổ và khá mạnh tay với kỹ thuật bán hàng của họ.

Không có chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên truyền hình hay chính sách cởi mở khi mua những chiếc xe mới nhất, McLaren đã trở thành một đối thủ cạnh tranh khốc liệt của những thương hiệu kế thừa này. Bất cứ ai cũng có thể bước vào và mua và lên thông số kỹ thuật một chiếc xe McLaren sản xuất.

Mclaren là một người đến sau tương đối trong trò chơi nhưng mười năm qua McLaren đã vươn lên trở thành một trong những người giỏi nhất. Một lý do có thể giải thích ở đây là do khách hàng bị từ chối mua chiếc Ferrari mà họ muốn và chỉ được cung cấp mẫu xe thấp nhất, họ sẽ bước vào đại lý McLaren và có thể mua chiếc McLaren hàng đầu mà họ lựa chọn.

Không giống như Ferrari và Lamborghini, McLaren không biết xấu hổ và khá mạnh tay với kỹ thuật bán hàng của họ. Họ cung cấp các hợp đồng tài chính cạnh tranh trên cả những chiếc xe đắt tiền nhất và cũng đã chạy một số quảng cáo trên TV.

Theo Hot Cars, phải nói rằng McLaren là một người mới tương đối trong thế giới siêu xe, nhưng đã sản sinh ra những huyền thoại như F1 và Senna, có vẻ như họ đang tiếp tục nổi tiếng và phần lớn thành công đó có được là nhờ hoạt động tiếp thị của họ.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.