Lộ diện thế hệ siêu xe mới của McLaren

Nguyễn Hiếu

McLaren Artura sẽ được công bố vào ngày 16/2. Đây là phiên bản đánh dấu bước đột phá trong thiết kế, kể từ thế hệ 12C ra mắt từ 10 năm trước.

Trong một thập kỷ qua, mọi chiếc McLaren đều sử dụng biến thể khung carbon của chiếc 12C. Artura sắp được giới thiệu trong vài ngày tới sẽ là phiên bản đầu tiên sở hữu thiết kế mới. Video teaser do hãng tung ra đã tiết lộ một số đặc điểm đáng chú ý của siêu xe này.

Artura không phải phiên bản tiếp theo trong gia đình Sports Series của McLaren. Thay vào đó, nó là một siêu xe nằm giữa GT và 720S. McLaren xác nhận rằng dòng Sports Series đã đi đến cuối chu kỳ với chiếc 620R.

Theo các hình ảnh rò rỉ gần đây, McLaren Artura sở hữu thiết kế được cải tiến và mang nhiều đường nét của dòng GT, không quá phá cách như các phiên bản đặc biệt Speedtail và Sabre.

Lộ diện thế hệ siêu xe mới của McLaren - Ảnh 1

Đáng chú ý, bên dưới thân xe là cấu trúc nguyên khối MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture) mới. Khung gầm làm từ sợi carbon này thay thế cho MonoCell đã ra mắt trên 12C, được điều chỉnh để phù hợp với phần còn lại của dòng sản phẩm McLaren. Kết cấu carbon mới cũng giúp Artura trở nên khác biệt so với các đối thủ Ferrari và Lamborghini.

Lộ diện thế hệ siêu xe mới của McLaren - Ảnh 2

MCLA được thiết kế để hỗ trợ hệ truyền động hybrid. Trong Artura, có một hệ thống truyền động mới được McLaren gọi là HPH (High-Performance Hybrid). Bao gồm một V-6 tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện.

Lộ diện thế hệ siêu xe mới của McLaren - Ảnh 3

Theo McLaren, động cơ V-6 cung cấp sức mạnh tương tự như V-8, trong khi động cơ điện bổ sung mô-men xoắn cực thấp. Ngoài ra đủ dung lượng pin, Artura có thể chạy điện hoàn toàn trong phạm vi "trung bình”. Mô tả của hãng cho thấy HPH là một động cơ kiểu plug-in hybrid.

Lộ diện thế hệ siêu xe mới của McLaren - Ảnh 4

Mẫu siêu xe này sẽ được giới thiệu trong sự kiện phát trực tiếp trên Internet vào ngày 16/2. Dự kiến sản phẩm được giao từ giữa năm 2021.

Trong Artura ra mắt đúng kế hoạch, McLaren sẽ hoãn việc giới thiệu những dòng xe khác do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình suy thoái kinh tế hiện nay.

 

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.