Trong một thập kỷ qua, mọi chiếc McLaren đều sử dụng biến thể khung carbon của chiếc 12C. Artura sắp được giới thiệu trong vài ngày tới sẽ là phiên bản đầu tiên sở hữu thiết kế mới. Video teaser do hãng tung ra đã tiết lộ một số đặc điểm đáng chú ý của siêu xe này.
Artura không phải phiên bản tiếp theo trong gia đình Sports Series của McLaren. Thay vào đó, nó là một siêu xe nằm giữa GT và 720S. McLaren xác nhận rằng dòng Sports Series đã đi đến cuối chu kỳ với chiếc 620R.
Theo các hình ảnh rò rỉ gần đây, McLaren Artura sở hữu thiết kế được cải tiến và mang nhiều đường nét của dòng GT, không quá phá cách như các phiên bản đặc biệt Speedtail và Sabre.
Đáng chú ý, bên dưới thân xe là cấu trúc nguyên khối MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture) mới. Khung gầm làm từ sợi carbon này thay thế cho MonoCell đã ra mắt trên 12C, được điều chỉnh để phù hợp với phần còn lại của dòng sản phẩm McLaren. Kết cấu carbon mới cũng giúp Artura trở nên khác biệt so với các đối thủ Ferrari và Lamborghini.
MCLA được thiết kế để hỗ trợ hệ truyền động hybrid. Trong Artura, có một hệ thống truyền động mới được McLaren gọi là HPH (High-Performance Hybrid). Bao gồm một V-6 tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện.
Theo McLaren, động cơ V-6 cung cấp sức mạnh tương tự như V-8, trong khi động cơ điện bổ sung mô-men xoắn cực thấp. Ngoài ra đủ dung lượng pin, Artura có thể chạy điện hoàn toàn trong phạm vi "trung bình”. Mô tả của hãng cho thấy HPH là một động cơ kiểu plug-in hybrid.
Mẫu siêu xe này sẽ được giới thiệu trong sự kiện phát trực tiếp trên Internet vào ngày 16/2. Dự kiến sản phẩm được giao từ giữa năm 2021.
Trong Artura ra mắt đúng kế hoạch, McLaren sẽ hoãn việc giới thiệu những dòng xe khác do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình suy thoái kinh tế hiện nay.