McLaren nuôi hi vọng trở lại ngôi đầu với “át chủ bài” mới

Minh Long

Với việc trước đây từng làm việc với tay đua người Úc tại Toro Rosso, Giám đốc kỹ thuật của McLaren, nói rằng sự gia nhập của tay đua Ricciardo có khả năng giúp đội đạt được giấc mơ trở thành "đội hàng đầu" một lần nữa.

Đội đua McLaren đặt nhiều hi vọng với tay đua mới.
Đội đua McLaren đặt nhiều hi vọng với tay đua mới.

Việc Ricciardo chuyển từ Renault sang McLaren vào năm 2021 được khởi đầu bởi quyết định rời đội của Carlos Sainz để gia nhập Ferrari cùng với Charles Leclerc.

Khi được hỏi những phẩm chất cụ thể của Ricciardo sẽ mang lại cho McLaren, Key cho rằng yếu tố tiên quyết chính là suy nghĩ của Ricciardo với tư cách là người chiến thắng cuộc đua bảy lần, cũng như quyết tâm của tay đua này khi ngồi sau tay lái.

“Anh ấy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Trong một số trường hợp, anh ấy cũng sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ. Anh ấy là một nhân vật tuyệt vời từ trong xe hơi cũng như trong cuộc sống. Ricciardo sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm và sự quyết tâm cao độ.

Tôi nghĩ điều luôn khiến tôi ấn tượng với Daniel là sự quyết tâm cao độ, đặc biệt là khi anh ấy đang lái xe. Bạn thực sự có thể cảm nhận và thấy điều đó”, James Key cho biết.

Key cảm thấy rằng một tay đua có phẩm chất như Ricciardo tham gia đội là rất cần thiết để giúp McLaren củng cố vị trí của họ ở hạng cao nhất của giải đua Công thức 1 trong tương lai.

Key nó thêm: “Chúng tôi rõ ràng muốn trở thành một đội hàng đầu và tôi nghĩ với sự giúp đỡ của Ricciardo, chúng tôi có thể đạt được nhiều bước tiến hơn theo hướng đó. Tôi nghĩ anh ấy có thể thi đấu ở các giải đấu hàng đầu và đã thấy Ricciardo làm được điều đó trong những năm qua. Tôi nghĩ Ricciardo là một trong những tay đua có thể bước vào bất kỳ một trong những đội hàng đầu và thi đấu tốt”.

Trước đó, đại dịch Covid-19 đã khiến mùa giải F1 năm 2020 chỉ còn lại 17 chặng, ít nhất kể từ năm 2009. Kết quả dương tính với Covid-19 của một thành viên trong đội McLaren vào ngày 13/3/2020 và sau đó là những lần hoãn tới hoãn lui của chặng F1 ở Australia đã trở thành một "dấu ấn" đặc biệt của một trong những mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử F1.

Hiện tại, giải đua F1 đã công bố lịch thi đấu cho mùa giải 2021, với chặng đua tại Australia vẫn sẽ mở màn vào ngày 21/3. Tiếp đến sẽ là chặng Bahrain Grand Prix, dự kiến diễn ra vào ngày 28/3/2021. Nếu chặng đua ở Australia bị hoãn, thì chặng ở Bahrain sẽ trở thành chặng đua mở màn mùa giải 2021.

Việt Nam ban đầu cũng đóng góp một chặng vào lịch thi đấu F1 mùa giải 2020, nhưng sau đó phải hủy bỏ, nhằm đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trong lịch thi đấu mà ban tổ chức F1 công bố cho mùa giải 2021 không có tên Việt Nam.

Theo F1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.