Verstappen quyết tâm đánh bại Hamilton tại Hungary GP

Khôi Nguyên

Lewis Hamilton có thể trở thành tay đua Công thức 1 đầu tiên chiến thắng 100 chặng đua nhưng Max Verstappen dự định sẽ là người ăn mừng ở Hungary và tuyên bố quyết tâm sẽ đánh bại tay đua người Anh.

Verstappen quyết tâm đánh bại Hamilton tại Hungary GP - Ảnh 1

Hamilton đã 8 lần vô địch Hungary GP. Chiến thắng thứ 99 của tay đua Mercedes tại Grand Prix Anh, quê nhà của tay đua 10 ngày trước sau một vụ va chạm vòng đầu tiên ở tốc độ cao với Verstappen, đã làm tăng sức nóng cho trận chiến danh hiệu thêm phần gay cấn.

Cả hai đội phải tham dự một cuộc họp trực tuyến với những người đứng đầu F1 sau khi Red Bull tìm cách xem xét lại quyết định chỉ phạt tay đua người Anh 10 giây vì liên quan đến vụ tai nạn ở Silverstone.

Nếu Hamilton chiến thắng với vòng đua nhanh nhất tại Hungary và Verstappen về nhì, kết quả sẽ có rất nhiều bất ngờ.

Chắc chắn sẽ còn nhiều cuộc đụng độ phía trước nhưng Verstappen tuyên bố sẽ “nói chuyện trên đường đua” với Hamilton thay vị tranh cãi.

"Tôi không có nhiều điều để nói trên tất cả các phương tiện truyền thông cường điệu, và thành thật mà nói, tôi không muốn dính líu đến bất kỳ điều gì trong số đó. Tôi biết điều gì đã xảy ra tại Silverstone khi tôi đang ngồi trên xe và rõ ràng là tôi cảm thấy chắc chắn về cách kết thúc cuộc đua của mìn. Nhưng bây giờ tôi chỉ tập trung vào việc đảm bảo rằng chúng tôi là những người giỏi nhất có thể trên đường đua để chúng tôi có thể dẫn đầu chức vô địch.

Đội có thể lo về mặt chính thức của mọi thứ và bất cứ điều gì cần xem xét sau vụ tai nạn nhưng công việc của tôi vẫn như mọi khi trở thành người giỏi nhất có thể và cố gắng giành chiến thắng”, Verstappen cho biết.

Verstappen cũng có những kỷ niệm đẹp về Hungary. Anh giành chức vô địch đầu tiên ở đó vào năm 2019 và về nhì trong hai năm qua.

Trong khi đó, ông bầu Toto Wolff của đội Mercedes đã chứng kiến ​​Red Bull trở lại mạnh mẽ: “Đó là một đường đua có thể sẽ phù hợp với các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi hơn, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp cho nó tất cả những gì chúng tôi có”.

Hungary cũng lưu giữ những kỷ niệm vui với nhà vô địch thế giới đôi Fernando Alonso của Alpine, người đã giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp F1 tại vòng đua với Renault vào năm 2003 và bước sang tuổi 40 vào tuần này.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.