Red Bull yêu cầu làm rõ về vụ tai nạn tại GP Anh

Khôi Nguyên

Red Bull đã chính thức lên tiếng yêu cầu làm rõ vụ tại va chạm Silverstone giữa Lewis Hamilton với Max Verstappen.

Red Bull yêu cầu làm rõ về vụ tai nạn tại GP Anh - Ảnh 1

Trong chặng đua vừa qua tại Anh, Verstappen xuất phát đầu ở Silverstone, nhưng Lewis Hamilton cạnh tranh quyết liệt ngay từ góc cua đầu tiên. Hai tay đua cọ bánh xe vào nhau vài lần khi rượt đuổi ở những góc cua tiếp theo.

Đến góc cua tốc độ cao Copse, Hamilton một lần nữa tấn công. Anh điều khiển chiếc W12 cố gắng vượt làn trong, còn chiếc RB16B lúc này chạy ở làn phía ngoài, quyết không để đối thủ vượt qua và tăng tốc ngay tại góc cua có tốc độ xấp xỉ 200km/h.

Verstappen vừa bẻ cua vừa bứt phá quyết liệt để phòng thủ khiến bánh sau bên phải chiếc RB16B quẹt vào mũi xe bên trái của Hamilton. Chiếc xe của Red Bull văng ra bãi sỏi lề đường trước khi đập mạnh vào hàng rào lốp cao su. Va chạm mạnh, tới 51G, khiến chiếc RB16B dập nát sau va chạm.

Sau tai nạn, dù chiếc xe bị dập nát, Verstappen, trong trạng thái choáng váng, vẫn có thể thoát ra ngoài. Tay đua Red Bull lập tức được đưa đến bệnh viện địa phương để kiểm tra, rồi xuất viện lúc 22h cùng ngày, giờ London, mà không chịu chấn thương nào. Còn Hamilton bị phạt 10 giây dừng ở pit, nhưng vẫn cán đích đầu tiên, nhờ đó thu hẹp cách biệt với Verstappen từ 33 xuống còn 7 điểm.

Vụ tai nạn chính là vấn đề khiến khoảng cách giữa hai tay đua chỉ còn 8 điểm, Red Bull rất tức giận vì Hamilton đã phải nhận một hình phạt nhẹ như vậy cho một sự cố khiến tay đua của họ phải được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng để kiểm tra y tế.

Có những dấu hiệu ngay sau cuộc đua từ ban lãnh đạo đội đua Red Bull cho rằng họ sẽ tìm kiếm một hình phạt lớn hơn cho nhà vô địch thế giới bảy lần.

Mới đây đã có xác nhận chính thức với việc FIA ban hành lệnh triệu hồi Red Bull và Mercedes để xem xét vụ tai nạn trước thềm Grand Prix Hungary diễn ra vào cuối tuần.

Chiếc xe của Verstappen bị nát vụn.
Chiếc xe của Verstappen bị nát vụn.

Quá trình đánh giá sẽ diễn ra l thông qua hội nghị truyền hình, với một tuyên bố của FIA xác nhận rằng tổng số tối đa ba người tham dự từ mỗi đội có thể tham dự bao gồm “người quản lý đội và những nhân chứng như đối thủ cạnh tranh”. Tuyên bố cũng tiết lộ rằng đơn yêu cầu xem xét đã được nộp vào thứ 6 tuần trước.

Theo quy tắc thể thao quốc tế của FIA, để được cấp phép đánh giá như vậy, cần phải có “một yếu tố mới quan trọng và phù hợp mà các bên đang tìm kiếm bản xem trước không có sẵn tại thời điểm đưa ra quyết định liên quan”.

Các báo cáo cho thấy Red Bull có thể căn cứ vào dữ liệu để chứng minh hành động của Hamilton là không thực sự chính xác và xứng đáng phải nhận một án phạt nặng hơn là án phạt chỉ 10s như đã diễn ra.

Trước đó, lãnh đội Red Bull Christian Horner cho rằng Hamilton đã liều mạng và suýt khiến đối thủ nguy hiểm, khi đâm vào xe của Max Verstappen ở GP Anh. Chiến thắng tại quê nhà đã giúp Hamilton rút ngắn cách biệt với Verstappen xuống còn tám điểm, khi giải vẫn còn 12 chặng. Chặng đua tiếp theo diễn ra tại Hungary ngày 1/8.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.