Chặng 10 F1: Verstappen giành pole, nhưng kình địch Hamilton mới là người thắng cuộc

Khôi Nguyên

Mặc dù Verstappen giành pole, nhiều người hâm mộ đã nghĩ về kịch bản tay đua người Hà Lan sẽ nới rộng khoảng cách bằng chiến thắng chặng thứ 4 trong 5 chặng gần nhất với nhà vô địch người Anh. Tuy nhiên, Lewis Hamilton đã không để vuột mất chiến thắng với phần trình diễn xuất sắc.

Chặng 10 F1: Verstappen giành pole, nhưng kình địch Hamilton mới là người thắng cuộc - Ảnh 1

Ngay từ vòng đua đầu tiên, một vụ va chạm nhiều tranh cãi đã xảy ra khi hai tay đua dẫn đầu là Max Verstappen và Lewis Hamilton va chạm với nhau. Vụ va chạm này đã khiến chiếc xe của Max Verstappen lao rất mạnh vào hàng rào bảo vệ và cờ đỏ được phất lên. Trong khi Lewis Hamilton bị các trọng tài phạt 10 giây vì gây ra tai nạn này.

30 phút sau đó, chặng đua được bắt đầu với người dẫn đầu được hưởng lợi là tay đua Charles Leclerc.

Tuy nhiên, Lewis Hamilton đã chứng tỏ bản lĩnh, dù bị phạt 10 giây, nhưng tay đua người Anh đã bứt tốc thành công ở những vòng cuối. Hamilton đã vượt Leclerc ở vòng thứ 50 để giành chiến thắng chặng.

Trên thực tế, để san lấp khoảng cách gần 14 giây chỉ trong 17 vòng đua được xem là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng Hamilton đã làm được điều bất khả thi đó và chiếm ngôi đầu khi cuộc đua chỉ còn hai vòng và giành vị trí nhất chặng hoàn hảo.

Chức vô địch của Hamilton ở GP Anh là một bước tiến quan trọng trong cuộc đua vô địch năm nay khi nó đã giúp thu hẹp khoảng cách với tay đua người Hà Lan Verstappen giờ chỉ còn 8 điểm. Đặc biệt, chiến thắng tại chặng 10 của Hamilton tiếp tục chứng tỏ cái duyên với đường đua Silverstone. Đây đã là chiến thắng thứ 7 trong 8 chặng đua gần nhất ở đường đua này.

Sau chặng đua tại Anh, Max Verstappen rỏ ra khá bực tức. Tay đua này cho rằng sau va chạm với Hamilton đã khiến anh phải vào viện nên kiểu ăn mừng của Hamilton là “hành vi thiếu tôn trọng đối thủ và phi thể thao”.

Trong khi đó, Hamilton cho rằng Max không nên có quan điểm như vậy vì không biết Verstappen đang ở bệnh viện cho đến khi được thông báo trên các phương tiện truyền thông sau cuộc đua.

“Tôi cảm thấy Max không cần thiết phải hung hăng như vậy”, Hamilton cho biết.

Hiện tại, khoảng cách 7 điểm hoàn toàn có thể tạo ra sức ép cực lớn cho ngôi đầu của Verstappen, khi tay đua người Hà Lan hiện chưa biết có kịp hồi phục thể lực cho chặng đua Hungary sắp tới hay không.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.