Mẫu xe mới có tên gọi là Type 132 hiện tại, sẽ gia nhập gia đình xe thể thao Emira và siêu xe điện Evjia khi nó được tiết lộ vào năm 2022 như một phần của lộ trình lớn hơn của Lotus. Bản thân nó là một trong bốn kiến trúc mới hiện đang được phát triển nhằm củng cố sự phát triển nhanh chóng trong nhiều phân khúc mới.
Kiến trúc mới của Type 132 sẽ tạo thành nền tảng của một loạt các model mới được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ hệ thống truyền động điện và pin cung cấp cho chúng. Điều này đã được xác nhận với thông báo của Lotus rằng mẫu xe thể thao Emira mới, trước đây được gọi là Type 131, sẽ là mẫu xe chạy động cơ đốt trong cuối cùng mà thương hiệu sản xuất trước khi áp dụng điện khí hóa hoàn toàn.
Mẫu SUV chạy điện mới cũng như một loạt các mẫu xe mới khác, tất nhiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2028, bắt đầu với Type 132 vào năm sau. Tuy nhiên, trong khi Lotus đang dẫn đầu phát triển mô hình mới, nền tảng này có thể sẽ được kết nối với các dự án khác đang diễn ra ở những nơi khác trong tập đoàn Geely mà Lotus hiện là một phần của nó.
Với việc Volvo/Polestar đang trong quá trình phát triển các dòng sản phẩm xe điện đặt trước của riêng mình, có lý do là hai tiền đồn đến từ Thụy Điển được kết nối với nhau của thương hiệu Geely sẽ hợp tác với Lotus, ít nhất trong một số khả năng, để phát triển những nền tảng mới này.
Sự khởi đầu của Polestar trong thị trường xe điện, kết hợp với chuyên môn về khung gầm của Lotus và danh tiếng hàng đầu của Volvo về độ an toàn, tập thể Geely Châu Âu có một vị thế đáng gờm trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ chính của mình.
Vì vậy, theo đánh giá của giới quan sát, với một kế hoạch sản phẩm có tầm nhìn xa trông rộng, cộng với một dòng đầu tư để có thể tài trợ cho việc phát triển các model mới này, tương lai của Lotus có vẻ sẽ trở nên bền bỉ hơn so với những thế hệ trước đó.