Lotus công bố 4 mẫu EV mới

Minh Long

Hãng Lotus cho biết sẽ mở một nhà máy ở Vũ Hán trong năm 2021 và chuyển bộ phận công nghệ sang Trung Quốc.

Lotus đã có một bước nhảy vọt đối với dòng xe phổ thông với thông báo chính thức về việc đang chế tạo bốn mẫu EV mới với một mẫu xe thể thao, một mẫu sedan và hai mẫu SUV.
Lotus đã có một bước nhảy vọt đối với dòng xe phổ thông với thông báo chính thức về việc đang chế tạo bốn mẫu EV mới với một mẫu xe thể thao, một mẫu sedan và hai mẫu SUV.  

Bên cạnh những thông báo về sản phẩm mới, nhà sản xuất ô tô này tiết lộ bộ phận Lotus Technology của họ sẽ đặt trụ sở chính tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Với sự xuất hiện của Elise và “bầu sữa” đầy tiền mặt từ Geely - công ty mẹ của Volvo - Lotus đang tiến về phía trước với các kế hoạch mở rộng đầy tham vọng của mình.

Hãng thông báo sẽ phát triển dòng sản phẩm với 4 mẫu xe điện được thể hiện trong bản phác thảo bao gồm: một mẫu SUV có tên gọi nội bộ là Type 132 sẽ ra mắt vào năm 2022, một mẫu sedan được bán trên thị trường như một mẫu coupe bốn cửa được gọi là Type 133 dự kiến ​​sẽ được bán vào năm 2023, một mẫu SUV thứ hai được gọi là Type 134 sẽ ra mắt lần đầu vào năm 2025 và một mẫu xe thể thao hiện có tên là Type 135 được cho sẽ xuất hiện vào năm 2026.

Đây không phải là lần đầu tiên Lotus gây chú ý tuyên bố về tương lai của hãng, nhưng lần này mới thực sự có thể có đủ tiềm năng tài chính để thực hiện.

Lotus giải thích những chiếc xe được gọi là "phong cách sống cao cấp" của hãng đều sẽ chạy trên một nền tảng mới có tên Lotus Premium, sử dụng bộ pin có công suất từ ​​92 đến 120 kilowatt giờ, tương thích với hệ thống sạc 800 volt.

Lotus tuyên bố những chiếc xe được xây dựng trên kiến ​​trúc mới sẽ có khả năng đạt vận tốc 100km/h trong chưa đầy 3 giây.

Lotus công bố 4 mẫu EV mới - Ảnh 1

Bên cạnh đó, công ty con Lotus Technology đã động thổ một cơ sở mới ở Trung Quốc vào tháng 8 năm 2021. Lotus cho biết họ đã thành lập bộ phận phát triển pin và hệ thống quản lý năng lượng, động cơ điện, hệ thống điều khiển điện và các thành phần EV khác.

Đầu tư vào Vũ Hán là một động thái đưa Lotus đến gần hơn với công ty mẹ và một số nhà đầu tư chính, chẳng hạn như Nio.

Công ty tuyên bố họ chia sẻ nhiều lợi ích chung với Nio (một trong những nhà sản xuất ô tô kì vọng trở thành câu trả lời của Trung Quốc với Tesla) và ám chỉ hai thương hiệu có thể khám phá các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Lotus Technology sẽ khánh thành trụ sở chính tại Vũ Hán, Trung Quốc vào năm 2024, nhưng đó không phải là khoản đầu tư lớn duy nhất vào khu vực này. Lotus cũng đang xây dựng một nhà máy trị giá 1,24 triệu USD ở Vũ Hán, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2021. Các mẫu xe "phong cách sống cao cấp" nói trên đều sẽ đến từ Vũ Hán.

Công ty cũng úp mở về việc dường như chúng sẽ được bán trên khắp thế giới. Năm 2020, Lotus từng gợi ý rằng mọi chiếc xe mới trong kế hoạch sản phẩm của hãng sẽ có mặt trên toàn cầu.

Nếu cần, nhà máy sẽ có thể sản xuất tới 150.000 xe ô tô mỗi năm, đây là một con số hoàn toàn khổng lồ.

Đối với bối cảnh hiện tại, Lotus đã chế tạo khoảng 55.000 chiếc Elise, Exige và Evora, con số đó đại diện cho hơn một nửa số xe sản xuất mà công ty đã chế tạo kể từ khi thành lập vào năm 1948.

Theo Autoblog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.