Theo thông tin từ Lotus, nhà sản xuất siêu xe có trụ sở ở Anh quốc, Evija có thể sẽ là ô tô được sử dụng hợp pháp trên đường phố (street-legal car) đạt mức thời gian ngắn nhất khi chạy nước rút từ 0 lên 186 dặm (gần 300 km)/giờ. Lotus cho biết, để tăng tốc từ 0-300 km/giờ, Evija chỉ mất chưa tới 9 giây đồng hồ.
Khả năng tăng tốc này đánh bại các “mãnh thú” nổi tiếng khác trong giới hypercar chạy động cơ đốt trong như Bugatti Chiron Pur Sport hay Ferrari SF90 Stradale.
Tuy nhiên, ở một số tiêu chí tốc độ khác, Evija chưa phải là số 1.
Để tăng tốc từ 0 lên 124 dặm (khoảng 200 km)/giờ, Evija cần khoảng 6 giây - Lotus cho hay. Chiron Pur Sport cần 5,9 giây và SF90 Stradale cần khoảng 6,7 giây để làm điều này.
Cũng theo Lotus, Evija mất 3 giây để tăng tốc từ 0-64 dặm (khoảng 100 km)/giờ, trong chiếc xe điện Tesla Model S chỉ cần 2,3 giây để làm được như vậy.
Tốc độ tối đa của Evija là khoảng 200 dặm (khoảng 322 km)/giờ, so với con số trên 300 dặm (483 km)/giờ của Bugatti Super Sport 300+.
Khả năng tăng tốc cực mạnh của Evija đến từ 4 mô tơ điện mà hypercar này được trang bị. Tổng công suất của 4 mô tơ là 1.973 mã lực. Mỗi bánh xe được trang bị một mô tô, cho phép truyền động và truyền mô men xoắn 4 bánh.
Pin 70 kilowatt mang đến cho Evija tầm đi khoảng 250 dặm (gần 403 km) khi chạy thử. Để giảm trọng lượng xe, Evija sử dụng khung gầm và thân xe đúc liền (monocoque) làm bằng chất liệu sợi carbon. Đây là lần đầu tiên Lotus sử dụng cấu trúc này cho một chiếc xe đường phố. Kết quả là chiếc hypercar có trọng lượng 3.704 pound (khoảng 1.670 kg).
Mặc đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành, Lotus dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ giao chiếc Evija đầu tiên trong số 130 chiếc mà hãng có kế hoạch sản xuất.