Phần mũi của Emira có điểm tương đồng gần nhất với ô tô điện, đặc biệt là ở đèn pha và lỗ thông hơi ở hai bên mui xe. Nhưng tổng thể xe có kiểu dáng mềm mại, tròn trịa giống EV hơn là mẫu Evora cũ.
Mẫu xe có cửa hút rất lớn ở mỗi bên và đèn hậu mỏng, bao quanh ở phía sau. Thân xe phù hợp với khung nhôm ngoại quan điển hình của Lotus và công ty cho biết phiên bản nhẹ nhất của chiếc xe sẽ nặng khoảng hơn 1400kg.
Sẽ có hai loại hệ thống treo có sẵn, thiết lập Tour tiêu chuẩn và một phiên bản Thể thao tùy chọn và cứng hơn. Bên cạnh đó đáng chú ý là hệ thống trợ lực lái thủy lực thay vì điện.
Mẫu xe ban đầu sẽ ra mắt với động cơ V6 3,5 lít tăng áp tương tự như Evora. Vào mùa hè tới, nó sẽ được cung cấp với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp từ AMG.
Lotus cho biết sẽ có ba hộp số cho khách lựa chọn: hộp số tay, hộp số tự động và hộp số ly hợp kép. Hãng không cho biết cặp động cơ và hộp số nào sẽ có sẵn, nhưng nhiều người hy vọng động cơ V6 sẽ có các tùy chọn số tay và tự động, trong khi động cơ bốn xi-lanh có hộp số ly hợp kép (giống như ở Mercedes A-Class). Công ty cũng cho biết sức mạnh của mẫu xe này sẽ dao động từ 360 đến 400 mã lực. Điều này sẽ giúp xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng chưa đầy 4,5 giây.
Nội thất của mẫu xe này khá tối giản, nhưng chắc chắn cao cấp hơn so với các sản phẩm gần đây của Lotus.
Hầu hết các bề mặt được phủ bằng vải, da hoặc Alcantara. Các tính năng đi kèm bao gồm Apple CarPlay và Android Auto.
Giá xe cho thị trường Mỹ chưa được công bố, nhưng nó sẽ có giá dưới 72.000 Euro ở Châu Âu. Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố khi được ra mắt chính thức thời gian tới.