Lotus chuẩn bị cho ra mắt thế hệ xe thể thao mới năm 2021?

Minh Long

Thông tin mới được tiết lộ cho biết Lotus sẽ dừng sản xuất ba mẫu Elise, Exige và Evora vào năm 2021. Bộ ba này sẽ nhường sân chơi cho một thế hệ mới sử dụng động cơ V6 hybrid.

Hiện vẫn chưa rõ Lotus ra mắt thế hệ xe mới sẽ là những sản phẩm thay thế trực tiếp những mẫu xe hiện có hay là những mẫu mới hoàn toàn khác biệt.
Hiện vẫn chưa rõ Lotus ra mắt thế hệ xe mới sẽ là những sản phẩm thay thế trực tiếp những mẫu xe hiện có hay là những mẫu mới hoàn toàn khác biệt.

Thế hệ xe thể thao mới của Lotus chưa có tên chính thức mà chỉ có tên dự án phát triển là Type 131, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất nguyên mẫu tại cơ sở Hethel của công ty ở Anh trong năm 2021. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng thế hệ mới ở phòng trưng bày trước năm 2021 hay không.

Đáng chú ý, thông báo của Lotus sẽ bao gồm việc loại bỏ một trong những mẫu xe quan trọng nhất và mang tính biểu tượng của nhà sản xuất có trụ sở tại Norfolk: Elise. Ra mắt vào năm 1995 từng đi tiên phong trong việc sử dụng khung nhôm ép đùn.

Lotus đã đầu tư 100 triệu bảng Anh để nâng cấp cơ sở sản xuất Hethel như một phần của chiến lược Vision80 và đang có kế hoạch tuyển dụng 250 nhân viên mới để giúp xây dựng cơ sở mới của công ty con Lotus Engineering tại Warwick. Con số này cao nhất trong số 670 nhân viên đã gia nhập Lotus kể từ khi gã khổng lồ sản xuất ô tô của Trung Quốc Geely nắm quyền sở hữu thương hiệu này vào năm 2017.

Mặc dù Lotus chưa cung cấp thông tin chi tiết chính thức về Type 131, nhưng dự kiến sẽ là thế hệ xe mới của Lotus được cho là mang tinh thần của Esprit cổ điển.

Cùng với Elise tiên phong và phổ biến, Exige, tiếp theo vào năm 2000 là một phiên bản tập trung vào đường đua của Elise, nó cũng không thay đổi cho đến ngày nay.

Trong khi đó, Evora, ra mắt lần đầu vào năm 2008, đã đưa Lotus trở lại lĩnh vực siêu xe thể thao và chứng tỏ một kẻ thách thức thực sự đối với Porsche 911.

Lotus cho biết sẽ dự tính bán được khoảng 55.000 chiếc trong tổng số 3 xe thể thao của mình sau khi những chiếc cuối cùng rời khỏi dây chuyền lắp ráp trong năm nay. Nhưng với những chiếc xe được xây dựng trên nền tảng cũ kỹ, thế hệ xe mới dự kiến sẽ khởi động chương trình hiện đại hóa của Geely.

Giám đốc điều hành của Lotus, Phil Popham cho biết: “Năm nay sẽ vô cùng quan trọng đối với Lotus, với các cơ sở vật chất mới được đưa vào hoạt động, một chiếc xe thể thao mới đi vào sản xuất và mức độ hiệu quả cùng chất lượng mới mà chỉ một nhà máy và thiết kế xe hơi mới có thể cung cấp. Bất chấp những thách thức toàn cầu tiếp diễn, Lotus đã vươn lên mạnh mẽ từ năm 2020 và đang đi đúng hướng trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh Vision80.

Tuy nhiên, vào năm 2021, chúng tôi sẽ suy nghĩ về di sản của dòng xe hiện tại, bắt đầu với Elise, một chiếc xe thể thao đã thực sự cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô, không chỉ bởi vì nó là huyền thoại của riêng nó mà còn vì tác động đối với thiết kế và công nghệ xe hơi thế giới”.

Lotus cũng nhấn mạnh rằng sẽ có "một chương trình đặc biệt" được lên kế hoạch để kỷ niệm ba mẫu xe ra mắt trong năm nay. Điều đó sẽ bắt đầu với Elise, được mô tả là “anh cả” của ba mẫu xe.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.