Nền tảng mới, ban đầu được đặt tên là E-Sports, sẽ có nhiều cách bố trí khác nhau để phù hợp với nhiều loại xe và được thiết kế để bù lại trọng lượng của một bộ pin, với cấu trúc phía sau nhẹ hơn 37% so với cấu trúc trên Emira V6.
Thực tế, sẽ phải đợi khá lâu để những chiếc xe này ra mắt. Ngay chính Lotus cũng mong đợi Type 135 sẽ được tung ra vào khoảng năm 2026. Tuy nhiên, hiệu suất của nó được đánh giá rất đáng để chờ đợi vì ngay cả mô hình cơ sở đã có sức mạnh 350 kW (469 mã lực), điều này sẽ gây sốc đối với những người đã từng sử dụng 240 mã lực của Elise ở phiên bản cao nhất.
Một phiên bản dài hơn cho phép trang bị pin 99,6 kWh lớn hơn và động cơ điện đôi, cung cấp hệ dẫn động bốn bánh và tổng công suất đáng kinh ngạc là 650 kW (872 mã lực).
Theo CEO của Lotus, Matt Windle, cách bố trí của nền tảng mới này mang lại “khả năng kiểm soát và độ ổn định mà chúng tôi đã quen với việc bố trí xe xung quanh” và mang lại “cảm giác xe thể thao”.
Nó cũng cho phép ghế được lắp càng thấp càng tốt giống như Elise, trong khi biến thể 2 + 2 (đặt pin "phiến" 66,4 kWh dưới ghế) tăng chiều cao ghế thêm khoảng 100 mm.
Cấu trúc thực sự là hoàn toàn mới, với một vách ngăn và mặt trước cũng không liên quan đến những thứ được sử dụng trên Emira. Mặc dù vậy, Windle nói rằng, khả năng lái và xử lý cao cấp nổi tiếng của Lotus sẽ được chuyển sang những chiếc xe mới.
“Đó là DNA của chúng tôi. Các vấn đề động lực học, khí động học, trọng lượng nhẹ, đó là những gì chúng tôi làm trên tất cả các sản phẩm của mình. Chúng tôi vẫn muốn đây là những sản phẩm đẳng cấp nhất của Lotus”, Matt Windle nhấn mạnh.
Kiến trúc này cũng có thể hỗ trợ mức sạc nhanh DC cao nhất hiện có. Tuy nhiên, Type 135 có lẽ sẽ không thể đạt được phạm vi giá của Elise, cao nhất là 50.900 Bảng Anh.
Ngay cả khi "giảm giá đáng kể" về vật liệu và linh kiện, Windle dự kiến chiếc xe sẽ được bán lẻ ở phân khúc cao nhất với xuất mức giá từ 80.000 Bảng Anh đến 100.000 Bảng Anh.
Lotus cũng sẽ mở rộng phạm vi mô hình của mình với một loạt các phương tiện chạy điện khác, bao gồm SUV Type 132, coupe bốn cửa Type 133 và crossover Type 134. Những model này sẽ đến sớm hơn so với những chiếc xe thể thao.
Dự kiến chiếc đầu tiên sẽ được đưa vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Vũ Hán, Trung Quốc vào khoảng 2022.