Tùy chọn màu có giá hơn 440.000 USD của hypercar Koenigsegg Jesko

Phương Vy

Với chỉ 125 chiếc được sản xuất, Koenigsegg Jesko sẽ là một trong những mẫu ô tô hiếm nhất thế giới.

Koenigsegg Jesko màu đỏ cherry.
Koenigsegg Jesko màu đỏ cherry.

Điều đáng nói về hypercar này không đơn thuần chỉ là chuyện số lượng, mà còn là mức giá cực kỳ đắt đỏ. Theo trang Motor1, lựa chọn (option) thân vỏ bằng chất liệu sợi carbon để trần của Jesko đã có giá lên tới 443.400 USD.

Như vậy, chỉ riêng một tùy chọn màu của Jesko đã đắt bằng một siêu xe Lamborghini Aventador S. Sự thật này đã được phát hiện bởi Manny Khoshbin, một đại gia bất động sản Mỹ có thú sưu tập những siêu xe cực hiếm. Khoshbin cũng là một trong số ít những khách hàng đã được Koenigsegg chọn để bán Jesko.

Chỉ những vị khách đã được Koenigsegg xác nhận sẽ được mua Jesko mới được tiếp cận cấu hình của mẫu xe này mà hãng đưa lên mạng Internet. Khoshbin đã ghi lại trải nghiệm của mình trong một đoạn video mà anh đăng trên kênh YouTube cá nhân.

Ngoài tùy chọn nói trên, Koenigsegg cũng cung cấp các tùy chọn Jesko thân vỏ sợi carbon màu xanh lá cây, xanh nước biển hoặc tím với giá 346.100 USD.  Lựa chọn thân vỏ sợi carbon dạng thường có giá 292.000 USD.

Các lựa chọn sơn có giá “mềm” hơn, như màu Apple Red có giá 63.300 USD, hay màu Mandarin Sweet có giá 24.800 USD với dạng ánh trai và 13.900 USD với dạng ánh kim. Bên cạnh đó còn có một số màu sơn tiêu chuẩn mà khách không phải trả phí.

Cũng cần phải nói thêm rằng giá của Koenigsegg Jesko bắt đầu từ 3 triệu USD và màu xe không phải là tùy chọn duy nhất đẩy giá của hypercar tăng thêm. Chẳng hạn, tùy chọn bánh xe bằng sợi carbon và lốp Michelin Cup 2R tiêu tốn 110.700 USD.

Sau khi xem xét tất cả mọi chi tiết cấu hình, Khosbin chốt mức giá 3,419 triệu USD cho một chiếc Jesko bản tiêu chuẩn và 4,081 triệu USD cho một chiếc Jesko Absolut. Được biết, Jesko Absolut được thiết kế để xô đổ kỷ lục tốc độ hiện đang nắm giữ bởi Bugatti Chiron Super Sport 300+, và Koenigsegg đã tuyên bố sẽ không bao giờ sản xuất một chiếc xe chạy nhanh hơn thế.

Jesko được trang bị động cơ twin-turbo V8 dung tích 5 lít cho công suất 1.600 mã lực nếu sử dụng xăng E85. Hộp số của hypercar này là loại siêu nhanh có tên Light Speed Transmission với 9 cấp số. Khi đổi số, tài xế sẽ không phải di chuyển qua các nấc số trung gian. Chẳng hạn khi xe đang vận hành ở cấp số 7 và tài xế muốn chuyển sang số 4, họ không cần phải đi qua số 5 và 6.

Theo Motor1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.