10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes

Phương Vy

AMG-One là siêu xe đường phố mới nhất của Mercedes sử dụng hệ thống truyền động và công nghệ của một chiếc xe đua Công thức 1 (F1).

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 1

Mercedes trình làng AMG-One tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Đức 2017, và dự án hypercar này được giới thiệu với công chúng bởi Lewis Hamilton - tay đua F1 xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Toàn bộ thiết kế của AMG-One cũng mang dấu ấn của Hamilton, người đang thi đấu cho đội đua F1 Mercedes. Một điều thú vị khác là AMG-One dự kiến sẽ chạm ngõ thị trường cùng thời điểm với Aston Martin Valkyrie, một hypercar khác với thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ các kỹ sư F1.

AMG-One được dự báo sẽ là một cực phẩm kỹ thuật, và dưới đây là 10 sự thật mà trang Hot Cars đã biết về hypercar này:

AMG-One dựa trên xe đua F1 của Lewis Hamilton

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 2

Đội Mercedes đã thống trị F1 trong suốt một thập kỷ qua, với 5 lần vô địch thuộc về Hamilton và một lần vô địch về tay Nico Roseberg. Đây chính là lý do vì sao AMG-One sử dụng công nghệ từ chiếc xe đua của tay đua đã đi vào huyền thoại. Công nghệ của hypercar này đến từ chiếc xe đua F1 mà Hamilton đã dùng để giành 4 lần vô địch liên tiếp, giúp đưa hiệu năng đường đua tới đường phố.

Đây là một hypercar hybrid

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 3

Phần lớn các hypercar hiện đại nhất hiện nay đều sử dụng động cơ hybrid hoặc động cơ thuần điện. AMB-One thuộc loại thứ nhất. Động cơ hybrid của hypercar này là kết quả từ sự cộng tác giữa các kỹ sư của đội đua F1 Mercedes và các kỹ sư thuộc bộ phận chuyên sản xuất siêu xe hiệu năng cao AMG của Mercedes. Hệ thống kết hợp giữa động cơ tăng áp V6 chạy băng xăng và 4 mô tơ điện cho công suất hơn 1.000 mã lực.

AMG-One có thể đạt vận tốc tối đa ở 217 dặm (350 km)/giờ

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 4

Được hậu thuẫn bởi một trong những tay đua xuất sắc nhất lịch sử, AMG-One đương nhiên sẽ phải có hiệu năng xứng tầm. Công suất động cơ  hơn 1.000 mã lực và cơ chế truyền động 4 bánh mang lại cho hypercar này tốc độ tối đa khoảng 350 km/giờ. Ngoài ra, chiếc xe chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Xe được trang bị hộp số thủy lực 8 cấp, giúp dễ dàng truyền lực từ động cơ xuống mặt đường.

AMG-One có nhiều chế độ lái khác nhau

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 5

Những người hâm mộ trung thành của xe thể thao Mercedes AMG đã trở nên quen thuộc với nhiều chế độ lái khác nhau trên các mẫu xe AMG, và AMG-One không phải là ngoại lệ. Hypercar này có 5 chế độ lái, trong đó có một chế độ lái thuần bằng động cơ điện. Chế độ này cho phép chiếc xe di  chuyển êm ái trong khu vực đô thị, và khi muốn tăng tốc trên đường trường, tài xế có thể sử dụng bất kỳ chế độ nào trong số các chế độ lái thiên về tốc độ của chiếc xe.

Sẽ chỉ có 275 chiếc AMG-One được  sản xuất

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 6

Mercedes đã quyết định giới hạn số lượng AMG-One được sản xuất ở con số 275. Bởi thế, việc sở hữu một hypercar có giá 2,76 triệu USD này có thể coi như một “đặc quyền” mà không phải bạn cứ có tiền là có được. Ngoài ra, toàn bộ số xe này đã được đặt hàng. Mercedes cũng đã xây dựng một phòng riêng có môi trường ảo hóa tại nhà máy AMG để khách mua AMG-One có thể lựa chọn giữa các tùy chọn khác nhau mà họ muốn cho chiếc hypercar của mình.

Lewis Hamilton sẽ sở hữu một phiên bản cá nhân hóa của AMG-One

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 7

Hamilton có sự tham gia sâu vào việc thiết kế và chế tạo AMG-One, và có vẻ như anh còn muốn tiến một bước xa hơn. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn  kênh BBC, Hamilton khẳng định anh muốn cải thiện thiết kế hiện tại của AMG-One và làm một chiếc AMG-One phiên bản Lewis Hamilton. Các ý tưởng của tay đua này bao gồm tăng sức mạnh động cơ, thay đổi một chút hình dáng xe để tăng cường tính khí động lực, và điều chỉnh hệ thống xả.

AMG chú trọng tốc độ thay vì sự xa xỉ

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 8

AMG-One không được thiết kế để trở thành một xe hạng sang như Mercedes S-Classhay Maybay, và hypercar này sẽ không đặt ra thách thức gì đối với S-Class với tư cách là dòng xe sang chủ lực của Mercedes. Thay vào đó, AMG-One được  thiết kế tập trung vào người lái và nội thất xe đi theo phong cách tối giản. Xe  có  ghế ngồi dạng bồn (tub)và không có nhiều không gian để điều chỉnh ghế. Tuy nhiên, vô lăng xe lại có thể điều chỉnh rất dễ dàng, thậm chí  tháo  rời.

Có nhiều hypercar nhanh hơn nhiều so với AMG-One

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 9

AMG-One sẽ là xe thể thao đường phố nhanh nhất từ trước đến nay xuất xưởng từ nhà máy của Mercedes ở  Affalterbach, Đức. Tuy nhiên, với công suất chỉ nhỉnh hơn 1.000 mã lực và tốc độ tối đa xấp xỉ 300 km/giờ, AMG-One chưa thể là hypercar thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Nói về các hypercar có vận tốc đỉnh nhất hiện nay phải kể tới những cái tên như Bugatti Chiron, Koenigsegg Regera, hay McLaren Speedtail. Dù vậy, thế mạnh của AMG-One được phát huy tốt nhất trên đường đua: khi di chuyển qua các khúc cua, tốc độ của hypercar này khó xe nào khác có thể bì kịp.

AMG-One sẽ bắt đầu được giao hàng vào năm  2021

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 10

Khi Mercedes ra mắt AMG-One vào năm 2017, thời hạn giao xe dự kiến là năm 2019. Tuy nhiên, những thách thức kỹ thuật quanh việc sử dụng công nghệ  xe đua F1 cho một siêu xe đường phố phải tuân thủ vô số quy chế đã khiến thời hạn giao xe bị lùi lại. Gần đây, Mercedes tuyên bố đã giải quyết được nhiều thách thức trong số này và hứa với khách hàng mua AMG-One rằng hãng sẽ giao xe vào đầu năm 2021.

Người đặt mua AMG-One không được bán lại suất mua xe

10 sự thật về AMG-One, chiếc hypercar gần 2,8 triệu USD của Mercedes - Ảnh 11

Trước nay, nhiều người đặt mua những siêu xe đặc biệt có thể bán lại suất mua xe với mức giá “trên trời”, nhưng các hãng xe có vẻ đã quyết tâm không để việc này tiếp tục xảy ra.  Hãng Aston Martin với mẫu Valkyrie và hãng Ford với mẫu Ford GT đều đã đưa vào hợp đồng các điều khoản không cho phép khách hàng bán lại suất mua xe. Mercedes cũng có  điều khoản tương tự  trong hợp đồng bán AMG-One, siêu xe hiện đại nhất từ trước đến nay của hãng.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.