Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona"

Geely Icon trang bị Hệ thống lọc không khí thông minh mới (IAPS), có thể cách ly và loại bỏ các yếu tố có hại trong cabin, bao gồm cả vi khuẩn và virus.

Hãng xe Trung Quốc Geely vừa tổ chức buổi ra mắt trực tuyến mẫu SUV subcompact mới Geely Icon
Hãng xe Trung Quốc Geely vừa tổ chức buổi ra mắt trực tuyến mẫu SUV subcompact mới Geely Icon

Vừa qua, hãng xe Trung Quốc Geely đã tổ chức buổi ra mắt trực tuyến mẫu SUV subcompact mới Geely Icon, hàng triệu người đã theo dõi buổi ra mắt này.

Nhà sản xuất ô tô đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt hàng trong vài giờ trước khi chính thức ra mắt Icon, một dấu hiệu cho thấy mẫu xe mới có thể trở thành chiếc SUV phổ biến nhất của Geely. Từng ra mắt dưới dạng xe concept hồi năm 2018, Geely Icon là sản phẩm mang lại nhiều hy vọng cho nhà sản xuất ô tô.

Geely Icon được thiết kế với sự đóng góp của 5 trung tâm thiết kế toàn cầu của Geely. Đó là yếu tố nói lên rất nhiều về tham vọng toàn cầu của hãng ô tô Trung Quốc đằng sau dự án này. Ngoại thất xe được phát triển tại studio Geely Hay California, trong khi nội thất được thiết kế tại studio ở Barcelona, Tây Ban Nha. Cuối cùng, mọi thứ được xem xét và hoàn thành tại studio Thượng Hải của Geely.

Một tính năng vượt trội của Geely Icon là trung tâm chỉ huy tương tác kép 10,25 inch được cung cấp bởi Hệ sinh thái thông minh GKUI Geely. Ngoài ra, điều quan trọng nữa trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát hiện nay là Geely Icon trang bị Hệ thống lọc không khí thông minh mới (IAPS). Hoạt động song song với máy điều hòa không khí, nhiệm vụ của IAPS, là cách ly và loại bỏ các yếu tố có hại trong không khí ở cabin, bao gồm cả vi khuẩn và virus.

Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 1

Hệ thống lọc không khí của Geely Icon được chứng nhận đạt chuẩn N95, nghĩa là chặn được ít nhất 95% các hạt nhỏ có kích thước 0,3 micron. Nhưng virus Corona chủng mới có đường kính từ 0,05 đến 0,2 micron, có nghĩa là tính năng mới có thể không thể bảo vệ tuyệt đối người ngồi trông xe khỏi dịch bệnh, dù nó có thể hạn chế khả năng phơi nhiễm.

Dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 83.000 người trên toàn cầu và gần 2.900 người tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc. Virus Corona mới vẫn tiếp tục lan rộng, nhiều quốc gia báo cáo trường hợp lây nhiễm đầu tiên trong 48 giờ qua.

Theo Paultan, được biết, dự án của Geely không chỉ là để chống lại chủng virus Corona mới đang lây lan nhanh chóng, mà còn là một hướng phát triển mới của công ty. Geely cho biết mẫu xe mới sẽ được sản xuất cho người tiêu dùng bình thường, chứ không phải cho một bộ phận khách hàng riêng. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hàng Châu nói rằng mẫu xe mới sẽ không chỉ có khả năng lọc, tách các vật chất có hại trong không khí, mà còn lọc nhanh, hiệu quả không khí trong cabin để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Geely sẽ hợp tác với các viện nghiên cứu khoa học và y tế chuyên nghiệp để thiết lập đội dự án đặc biệt dành cho mẫu xe này. Cuối tháng trước, Geely đã hợp tác với Li Shufu Foundation, hỗ trợ 200 triệu nhân dân tệ nhằm phòng và kiểm soát virus Corona mới, tập trung mua các thiết bị y tế cần thiết cho người dân Trung Quốc trong giai đoạn trước mắt.

Trang bị nhiều công nghệ cao cấp

Trở lại với mẫu xe, về mặt công nghệ, Icon “ôm gọn” toàn bộ hệ thống lái xe thông minh L2 + được kích hoạt bởi 12 radar siêu âm, radar sóng milimet và 5 camera độ phân giải cao. Những hệ thống hỗ trợ lái xe như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động và nhận dạng người đi bộ, đỗ xe tự động một nút, v.v.

Geely Icon cũng có hệ thống camera 360 độ được cải tiến bằng cách thêm góc nhìn 180 độ từ bên hông, phía trước hoặc phía sau xe để loại bỏ các điểm mù.

Tại Trung Quốc, Geely Icon ra mắt với động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,5 lít được gắn vào hệ thống hybrid nhẹ 48 volt và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. ICE cung cấp mô-men xoắn cực đại 174 HP (177 PS/130 mã lực) và 255 Nm (188 lb-ft), trong khi hệ thống 48 volt cung cấp thêm 10 mã lực (13,4 HP / 13,6 PS) và 45 Nm (33 lb-ft) mô-men xoắn.

Geely trích dẫn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,7 l/100 km (41,2 mpg US) và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,9 giây. Mức giá mẫu xe dao động giữa 115.800 RMB (16.500 USD) và 128.800 RMB (18.300 USD).

Một số hình ảnh về mẫu xe này:

Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 2
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 3
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 4
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 5
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 6
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 7
Trung Quốc ra mắt mẫu xe "có thể chống virus Corona" - Ảnh 8

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.