Hãng xe hơi Trung Quốc tuyên bố phát triển loại xe chống virus Corona

Nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc Geely cam kết sẽ chế tạo một chiếc xe có khả năng phòng tránh virus.

Giữa tâm bão virus Corona Vũ Hán, hãng xe hơi Trung Quốc Geely tuyên bố sẽ phát triển dòng xe có thể phòng chống virus. Ảnh: Business Insider
Giữa tâm bão virus Corona Vũ Hán, hãng xe hơi Trung Quốc Geely tuyên bố sẽ phát triển dòng xe có thể phòng chống virus. Ảnh: Business Insider

Geely tuyên bố sẽ chi 370 triệu nhân dân tệ Trung Quốc (tương đương khoảng 53 triệu USD) để phát triển những chiếc xe biết làm sạch không khí và lọc virus.

"Để đẩy mạnh cuộc chiến chống coronavirus, Geely Auto đã dành 370 triệu RMB tài trợ phát triển một loại xe thông minh, khỏe mạnh", công ty cho biết.

"Những chiếc xe khỏe mạnh hơn" này sẽ khác với "những chiếc xe y tế chuyên dụng mà Geely đã và đang sản xuất cho người tiêu dùng thông thường".

Nhà sản xuất ô tô sẽ xem xét các hệ thống xử lý không khí cũng như những vật liệu kháng khuẩn trên toàn bộ chiếc xe.

Theo Business Insider, mạng lưới R&D và thiết kế toàn cầu của Geely Auto có trụ sở tại Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc sẽ cùng nhau phát triển và nghiên cứu các vật liệu mới bền vững với môi trường, có đặc tính chống vi khuẩn và virus, có thể sử dụng trong các hệ thống điều hòa không khí và trên các bề mặt mà lái xe thường xuyên chạm vào như các nút bấm và tay cầm”.

An Conghui, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Geely Auto Group, cho biết: "Phòng chống dịch bệnh là một công việc đòi hỏi nỗ lực lâu dài của cả xã hội. Ô tô là một phương thức vận chuyển phổ biến nhất, người tiêu dùng dành một lượng thời gian đáng kể trong xe hơi của họ, giống như đến một "ngôi nhà thứ hai” vậy".

Thông báo này của Geely được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang đối phó với sự bùng phát của một loại coronavirus mới gây chết người, đã lây nhiễm đến hơn 20.000 người ở nước này và giết chết hơn 500 người, cũng như lây lan sang ít nhất 26 quốc gia khác.

Hàng triệu người dân Trung Quốc đang ở trong các thành phố bị cách ly, đã bị cắt đứt liên kết giao thông công cộng.

Theo Paultan, được biết, dự án của Geely không chỉ là để chống lại chủng virus Corona mới đang lây lan nhanh chóng, mà còn là một hướng phát triển mới của công ty. Geely cho biết mẫu xe mới sẽ được sản xuất cho người tiêu dùng bình thường, chứ không phải cho một bộ phận khách hàng riêng. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Hàng Châu nói rằng mẫu xe mới sẽ không chỉ có khả năng lọc, tách các vật chất có hại trong không khí, mà còn lọc nhanh, hiệu quả không khí trong cabin để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Geely sẽ hợp tác với các viện nghiên cứu khoa học và y tế chuyên nghiệp để thiết lập đội dự án đặc biệt dành cho mẫu xe này. Cuối tháng trước, Geely đã hợp tác với Li Shufu Foundation, hỗ trợ 200 triệu nhân dân tệ nhằm phòng và kiểm soát virus Corona mới, tập trung mua các thiết bị y tế cần thiết cho người dân Trung Quốc trong giai đoạn trước mắt.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.