Trung Quốc cũng là thị trường lớn nhất thế giới về phương tiện năng lượng mới (NEV), bao gồm xe điện chạy bằng pin cũng như xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Trước đây, Trung Quốc chủ yếu hỗ trợ xe năng lượng mới bằng cách trợ giá bán xe. Tuy nhiên, chính sách mới sẽ yêu cầu chính quyền địa phương và các công ty xây dựng một chuỗi cung ứng và mô hình kinh doanh hoàn thiện hơn.
Theo tài liệu, chính quyền địa phương và các công ty cần chứng minh các dự án chung của họ có thể giảm giá nhiên liệu hydro, tăng số lượng trạm nạp hydro, mở rộng đội xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và cải tiến các công nghệ liên quan.
Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết các nhà chức trách sẽ khen thưởng cho các dự án sau khi đánh giá các lĩnh vực hoạt động chính này.
Trung Quốc có hơn 7.000 xe chạy bằng hydro, hơn 4 triệu xe hybrid chạy bằng pin và điện.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bao gồm Toyota Motor và Hyundai Motor đã công bố kế hoạch ra mắt xe chạy bằng hydro tại Trung Quốc.
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một cuộc dịch chuyển mạnh mẽ, xe điện, xe năng lượng mới đang dần được các quốc gia coi trọng và muốn thay thế những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong.