Trung Quốc ra chính sách thúc đẩy xe nhiên liệu hydro

Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, vừa ra các chính sách mới hỗ trợ xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro nhằm cải thiện chuỗi cung ứng và công nghệ của ngành.

Khách tham quan xem mẫu xe trưng bày chạy pin nhiên liệu hydro Mirai của Toyota trong Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ hai tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6 tháng 11 năm 2019. Ảnh: REUTERS / Yilei Sun
Khách tham quan xem mẫu xe trưng bày chạy pin nhiên liệu hydro Mirai của Toyota trong Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ hai tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6 tháng 11 năm 2019. Ảnh: REUTERS / Yilei Sun

Trung Quốc cũng là thị trường lớn nhất thế giới về phương tiện năng lượng mới (NEV), bao gồm xe điện chạy bằng pin cũng như xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Trước đây, Trung Quốc chủ yếu hỗ trợ xe năng lượng mới bằng cách trợ giá bán xe. Tuy nhiên, chính sách mới sẽ yêu cầu chính quyền địa phương và các công ty xây dựng một chuỗi cung ứng và mô hình kinh doanh hoàn thiện hơn.

Theo tài liệu, chính quyền địa phương và các công ty cần chứng minh các dự án chung của họ có thể giảm giá nhiên liệu hydro, tăng số lượng trạm nạp hydro, mở rộng đội xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và cải tiến các công nghệ liên quan.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết các nhà chức trách sẽ khen thưởng cho các dự án sau khi đánh giá các lĩnh vực hoạt động chính này.

Trung Quốc có hơn 7.000 xe chạy bằng hydro, hơn 4 triệu xe hybrid chạy bằng pin và điện.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bao gồm Toyota Motor và Hyundai Motor đã công bố kế hoạch ra mắt xe chạy bằng hydro tại Trung Quốc.

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một cuộc dịch chuyển mạnh mẽ, xe điện, xe năng lượng mới đang dần được các quốc gia coi trọng và muốn thay thế những chiếc xe chạy bằng động cơ đốt trong. 

Theo Reuters

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.