Trong 14 thị trường lớn này, Trung Quốc dẫn đầu với 782.000 chiếc xe điện được bán ra trong quý 3, tăng 190%. Nghiên cứu cho biết thị phần BEV ở Trung Quốc tiếp tục "tăng đều đặn".
Doanh số bán hàng ở châu Âu tăng trưởng chậm lại so với các quý trước. Năm thị trường châu Âu lớn nhất - Đức, Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha - đã chứng kiến lượng đăng ký BEV mới tăng 53% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 3.
Thị phần của tất cả các loại xe điện ở châu Âu, bao gồm cả xe plug-in hybrid (PHEV) và hybrid, đã "nhanh chóng tiệm cận" với xe động cơ đốt trong. Theo nghiên cứu, thị phần xe điện tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu đã tăng từ 8% vào năm 2019 lên 38% hiện tại.
Nghiên cứu cho biết tại Mỹ, việc sử dụng xe điện "kém năng động hơn nhiều". Động cơ đốt trong vẫn là sự lựa chọn với 91,6% người mua, trong khi xe hybrid dẫn đầu danh mục xe điện với 5,1% thị phần.
Tại Đức, xe lai vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với 16,6%. Để giảm lượng khí thải CO2, việc mua xe hoàn toàn chạy bằng điện ở Đức được hỗ trợ lên tới 9.000 euro (khoảng 10.400 USD).