Trung Quốc dẫn đầu toàn cầu về tăng trưởng doanh số bán xe điện

Trung Quốc dẫn đầu toàn cầu với 782.000 chiếc xe điện được bán ra trong quý 3, tăng 190%. Thị phần BEV ở Trung Quốc tiếp tục "tăng đều đặn".

Doanh số bán xe điện chạy bằng pin (BEV) của Trung Quốc tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái tại 14 thị trường lớn trong quý 3 năm 2021, theo một nghiên cứu của công ty dịch vụ tư vấn PwC và Strategy&.
Doanh số bán xe điện chạy bằng pin (BEV) của Trung Quốc tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái tại 14 thị trường lớn trong quý 3 năm 2021, theo một nghiên cứu của công ty dịch vụ tư vấn PwC và Strategy&.  

Trong 14 thị trường lớn này, Trung Quốc dẫn đầu với 782.000 chiếc xe điện được bán ra trong quý 3, tăng 190%. Nghiên cứu cho biết thị phần BEV ở Trung Quốc tiếp tục "tăng đều đặn".

Doanh số bán hàng ở châu Âu tăng trưởng chậm lại so với các quý trước. Năm thị trường châu Âu lớn nhất - Đức, Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha - đã chứng kiến ​​lượng đăng ký BEV mới tăng 53% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 3.

Thị phần của tất cả các loại xe điện ở châu Âu, bao gồm cả xe plug-in hybrid (PHEV) và hybrid, đã "nhanh chóng tiệm cận" với xe động cơ đốt trong. Theo nghiên cứu, thị phần xe điện tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu đã tăng từ 8% vào năm 2019 lên 38% hiện tại.

Nghiên cứu cho biết tại Mỹ, việc sử dụng xe điện "kém năng động hơn nhiều". Động cơ đốt trong vẫn là sự lựa chọn với 91,6% người mua, trong khi xe hybrid dẫn đầu danh mục xe điện với 5,1% thị phần.

Tại Đức, xe lai vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với 16,6%. Để giảm lượng khí thải CO2, việc mua xe hoàn toàn chạy bằng điện ở Đức được hỗ trợ lên tới 9.000 euro (khoảng 10.400 USD).

Theo China.org.cn

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.