Theo đó, Công ty Mitsubishi Việt Nam đã báo cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Xpander do Công ty phân phối. Đây là những xe ô tô Mitsubishi Xpander được sản xuất trong thời gian từ 14/8/2018 đến 26/8/2019.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.
Thời gian thu hồi và sửa chữa sẽ kéo dài đến ngày 30/9/2021. Theo thông tin, có 11.468 xe Mitsubishi Xpander lỗi đã bán ra thị trường. Tất cả những xe này sẽ được thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của Công ty.
Ngoài ra, hiện có 1.689 xe Mitsubishi Xpander thuộc diện triệu hồi này đang lưu kho của công ty. Tất cả những xe này đã được thay thế bơm xăng hoàn tất. Có 894 xe lưu kho tại các nhà phân phối cũng đã được thay thế bơm xăng.
Tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp từ ngày 21 tháng 8 năm 2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến. Các xe Mitsubishi Xpander được sản xuất sau ngày 21 tháng 8 năm 2019 được nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng theo chương trình triệu hồi, nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt để sử dụng.