Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo hơn 300 xe ô tô Ford EcoSport bị triệu hồi. Chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của Táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng, gây ra cảnh báo lỗi trên các xe Ecosport sản xuất năm 2020 do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối theo chương trình triệu hồi 21S16.
Cụ thể, có 315 xe ô tô Ford EcoSport sản xuất từ 26/02/2020 đến 06/11/2020 thuộc diện triệu hồi. Theo Cục Đăng kiểm, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi 21S16, có thể làm bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu, dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.
Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ.
Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu táp lô theo Hướng dẫn kỹ thuật.
Thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi để sửa chữa là ngày 20/9/2021 và thời gian kết thúc dự kiến vào 20/9/2024. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0,5h/xe.
Đối với các xe nhãn hiệu Ford EcoSport do Tập đoàn Ford Motor sản xuất tại các nước khác được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Ford Việt Nam, bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu, không thuộc diện triệu hồi theo chương trình này.