Hyundai triệu hồi Kona và Veloster 2018-2020 do lỗi động cơ

Minh Long

Theo nhà sản xuất Hyundai, lỗi vòng piston trên mẫu Kona và Veloster có thể khiến hệ thống truyền lực bị kẹt. Đợt triệu hồi này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 9952 mẫu xe SU.

Hyundai triệu hồi Kona và Veloster 2018-2020 do lỗi động cơ - Ảnh 1

Thông báo thu hồi được gửi cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đưa ra: “Các vòng piston lắp ráp trong động cơ có thể bị lỗi, gây hư hỏng cho các vòng piston và lỗ xylanh, ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Động cơ bị hỏng có thể dẫn đến việc xe chết máy hoặc rò rỉ dầu động cơ. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác”.

Trong khi đó, người phát ngôn của Hyundai Úc thông tin: "Chúng tôi đã gặp trường hợp động cơ ồn quá mức ở Australia và một số động cơ đã được thay thế cho khách hàng. Tuy nhiên, rất may là chưa có trường hợp tai nạn hoặc hỏa hoạn nào trên toàn cầu do vấn đề này gây ra”.

Cuối tháng 8 vừa qua, 615 chiếc Hyundai Kona và 208 chiếc Hyundai Ioniq cũng đã bị Hyundai Australia triệu hồi.

Hyundai lần đầu tiên thông báo cho khách hàng về vấn đề này qua một bản tin vào tháng 3/2021, kêu gọi các chủ xe ngay lập tức đưa xe đi sửa chữa.

Theo báo cáo, các xe điện bị ảnh hưởng gặp vấn đề về pin, gây ra một loạt các sự cố từ đoản mạch đến cháy xe.

Vấn đề được cho là chỉ ảnh hưởng đến các phương tiện có pin được sản xuất tại nhà máy pin LG Chem ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tổng cộng, 77.000 xe Kona và 5.700 Ioniq đã được thu hồi trên toàn thế giới.

Những chiếc Kona EV được bán từ năm 2018 đến năm 2020 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng, trong khi những chiếc Ioniq được đề cập đã được bán trong khoảng thời gian ngắn hơn từ năm 2019 đến năm 2020.

Theo TheDrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.