Thông báo thu hồi được gửi cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đưa ra: “Các vòng piston lắp ráp trong động cơ có thể bị lỗi, gây hư hỏng cho các vòng piston và lỗ xylanh, ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Động cơ bị hỏng có thể dẫn đến việc xe chết máy hoặc rò rỉ dầu động cơ. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác”.
Trong khi đó, người phát ngôn của Hyundai Úc thông tin: "Chúng tôi đã gặp trường hợp động cơ ồn quá mức ở Australia và một số động cơ đã được thay thế cho khách hàng. Tuy nhiên, rất may là chưa có trường hợp tai nạn hoặc hỏa hoạn nào trên toàn cầu do vấn đề này gây ra”.
Cuối tháng 8 vừa qua, 615 chiếc Hyundai Kona và 208 chiếc Hyundai Ioniq cũng đã bị Hyundai Australia triệu hồi.
Hyundai lần đầu tiên thông báo cho khách hàng về vấn đề này qua một bản tin vào tháng 3/2021, kêu gọi các chủ xe ngay lập tức đưa xe đi sửa chữa.
Theo báo cáo, các xe điện bị ảnh hưởng gặp vấn đề về pin, gây ra một loạt các sự cố từ đoản mạch đến cháy xe.
Vấn đề được cho là chỉ ảnh hưởng đến các phương tiện có pin được sản xuất tại nhà máy pin LG Chem ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tổng cộng, 77.000 xe Kona và 5.700 Ioniq đã được thu hồi trên toàn thế giới.
Những chiếc Kona EV được bán từ năm 2018 đến năm 2020 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng, trong khi những chiếc Ioniq được đề cập đã được bán trong khoảng thời gian ngắn hơn từ năm 2019 đến năm 2020.