Ioniq 5 sở hữu hệ thống truyền động 800 volt cho phép sạc nhanh nhất so với bất kỳ mẫu EV nào hiện nay và đặc biệt nó cũng cho phép sạc hai chiều để cung cấp năng lượng cho những thứ khác.
Ioniq 5 phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng, kết hợp giữa thiết kế phẳng với trục cơ sở kéo dài.
Xe có trục cơ sở dài 3.000 mm, chiều dài tổng thể 4.635 mm, rộng 1.890 mm. Chiều dài của mẫu crossover điện của Hyundai dài hơn Tucson, trong khi chiều dài cơ sở còn nhỉnh hơn 100 mm so với Palisade.
Hyundai đang cung cấp các tùy chọn hệ dẫn động khác nhau là dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh trên cả hai gói pin 58 kWh cho phạm vi tiêu chuẩn và cho phạm vi dài 72,6 kWh, ngoại trừ ở Bắc Mỹ, nơi Hyundai sẽ sản xuất gói pin Long Range cho Ioniq 5 lên tới 77,4 kWh.
Tại Mỹ, chiếc xe này được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2021, nhưng Hyundai đã cập nhật thông tin chính thức về việc đẩy việc ra mắt sang mùa đông.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn chưa công bố giá tại Mỹ, điều này sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của chiếc xe vì nó được kỳ vọng là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model Y và Mustang Mach-E, có giá khởi điểm 54.000 USD và 43.000 USD.