Hyundai Kona EV có thể trở thành thành viên của đội hình xe điện Ioniq

Khôi Nguyên

Hyundai gần đây đã giới thiệu Ioniq 6 và Ioniq 7, nhưng có vẻ như công ty này đang xem xét các mẫu Ioniq cấp thấp để bổ sung vào gia đình Ionig của mình.

Hyundai Kona EV có thể trở thành thành viên của đội hình xe điện Ioniq - Ảnh 1

Phát biểu trên tờ Automotive News Europe,Thomas Schemera - người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của Hyundai đã hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm Kona EV có thể trở thành một thành viên của dòng sản phẩm Ioniq.

Mặc dù Thomas Schemera không hoàn toàn xác nhận, nhưng ông nói bóng gió "có khả năng" áp dụng biệt danh Ioniq 2, 3 hoặc 4.

“Sẽ rất hợp lý nếu mở rộng tất cả các lợi ích liên quan đến nền tảng E-GMP cho các phương tiện nhỏ hơn”, Thomas Schemera nói thêm.

Hiện tại, nền tảng ra mắt trên Ioniq 5 sẽ được cung cấp ở hai cấu hình khác nhau tại Mỹ. Cả hai phiên bản đều có gói pin 77,4 kWh, nhưng biến thể cấp nhập cảnh có động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất 225 mã lực (168 kWW) và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Thiết lập này dự kiến ​​sẽ cung cấp phạm vi 483 km trong một lần sạc.

Ioniq 5 theo thông số ở Mỹ cũng sẽ được cung cấp hệ thống truyền động mô-tơ kép cho công suất 320 mã lực (239 kW) và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm), trong khi phạm vi giảm xuống còn 433 km. Mẫu xe dự kiến ​​có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Với một mẫu Ioniq nhập cảnh, Schemera cho biết công ty đã quan tâm đến ID của Volkswagen. Life concept được cho là "thước đo" với Hyundai và có thể phải đến năm 2025, Hyundai mới giới thiệu một chiếc EV có giá cả phải chăng để cạnh tranh cùng các đối thủ.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.