Phát biểu trên tờ Automotive News Europe,Thomas Schemera - người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của Hyundai đã hé lộ thông tin về mẫu xe kế nhiệm Kona EV có thể trở thành một thành viên của dòng sản phẩm Ioniq.
Mặc dù Thomas Schemera không hoàn toàn xác nhận, nhưng ông nói bóng gió "có khả năng" áp dụng biệt danh Ioniq 2, 3 hoặc 4.
“Sẽ rất hợp lý nếu mở rộng tất cả các lợi ích liên quan đến nền tảng E-GMP cho các phương tiện nhỏ hơn”, Thomas Schemera nói thêm.
Hiện tại, nền tảng ra mắt trên Ioniq 5 sẽ được cung cấp ở hai cấu hình khác nhau tại Mỹ. Cả hai phiên bản đều có gói pin 77,4 kWh, nhưng biến thể cấp nhập cảnh có động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất 225 mã lực (168 kWW) và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Thiết lập này dự kiến sẽ cung cấp phạm vi 483 km trong một lần sạc.
Ioniq 5 theo thông số ở Mỹ cũng sẽ được cung cấp hệ thống truyền động mô-tơ kép cho công suất 320 mã lực (239 kW) và mô-men xoắn 446 lb-ft (605 Nm), trong khi phạm vi giảm xuống còn 433 km. Mẫu xe dự kiến có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.
Với một mẫu Ioniq nhập cảnh, Schemera cho biết công ty đã quan tâm đến ID của Volkswagen. Life concept được cho là "thước đo" với Hyundai và có thể phải đến năm 2025, Hyundai mới giới thiệu một chiếc EV có giá cả phải chăng để cạnh tranh cùng các đối thủ.