Mặc dù có giá khởi điểm rất cao nhưng Bentayga có thể được coi là con gà đẻ trứng vàng của Bentley. Thậm chí, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh trên toàn cầu, nhà sản xuất ô tô này đã kết thúc năm 2020 với doanh số 11.206 xe trên toàn thế giới, trong đó dòng xe SUV sang trọng chiếm 37%.
Bentley đã phát hiện ra vấn đề do thông số phần mềm không chính xác liên quan đến mô-đun điều khiển khung gầm của một số mẫu xe động cơ V8 được trang bị thanh cuộn thụ động. Trong các tình huống vào cua, bao gồm thao tác né tránh va chạm, có nguy cơ can thiệp kiểm soát ổn định điện tử muộn dẫn đến mất kiểm soát.
Nguyên nhân được chỉ ra là do lỗi quy trình, điều này khiến một nhà sản xuất ô tô siêu sang có sự đảm bảo và kiểm soát chất lượng hàng đầu buộc phải đưa ra quyết định triệu hồi. Khách hàng có thể nhận thấy sự gia tăng độ lăn hoặc độ cao của thân xe trong các điều kiện nêu trên.
ESC là hệ thống cân bằng điện tử mang đến cho người lái sự tự do sâu hơn nữa trước khi các hệ thống an toàn của chiếc GT Speed bắt đầu can thiệp vào.
Khi ESC được kích hoạt, chiếc xe lập tức tự động cân bằng tại các điều kiện đường gồ ghề, góc camber biến đổi theo chiều hướng xấu cũng như khi điều kiện thời tiết bất lợi.
Khi chuyển sang chế độ lái Dynamic, ESC cho phép người lái tự do hơn nữa, mang đến khả năng điều khiển chiếc xe theo ý thích lúc vào cua.
Khi ESC được tắt hoàn toàn, lực bám cơ học và khả năng cân bằng vốn có của GT Speed mới thực sự được thể hiện, mang đến trải nghiệm do người lái làm chủ vốn trước đây chỉ có trên những chiếc xe đua của Bentley.
Hệ thống này hoạt động kết hợp cùng công nghệ bốn bánh dẫn hướng sẽ giúp người cầm lái trải nghiệm cảm giác tự mình điều chỉnh độ trượt của xe khi vào cua một cách chủ động.
Tại Mỹ, số lượng xe bị triệu hồi hiện tạm ước tính khoảng 28 chiếc thuộc model 2021 được sản xuất từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 29 tháng 6 tại nhà máy lắp ráp Crewe ở Anh.