Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 10 chiếc EcoSport sản xuất vào đầu năm nay để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.
Theo đó, 10 chiếc xe này xuất xưởng khỏi nhà máy Ford ở Hải Dương từ ngày 23/2 đến ngày 26/2. Nguyên nhân của vấn đề nằm ở việc kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực ở đầu ống dầu.
Theo thời gian, áp lực tại các ống dầu thay đổi, khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.
Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp lô ) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.
Do đó, khách hàng có thể mang xe EcoSport trong diện ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền từ ngày 25/6/2021 đến 25/6/2024 để được kiểm tra và khắc phục miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là nửa giờ.