Triệu hồi Ford EcoSport tại Việt Nam do lỗi hệ thống phanh

Ford Việt Nam triệu hồi 10 chiếc EcoSport do hệ thống phanh có thể bị rò rỉ dầu khiến hiệu quả phanh giảm.

Ford EcoSport.
Ford EcoSport.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 10 chiếc EcoSport sản xuất vào đầu năm nay để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.

Theo đó, 10 chiếc xe này xuất xưởng khỏi nhà máy Ford ở Hải Dương từ ngày 23/2 đến ngày 26/2. Nguyên nhân của vấn đề nằm ở việc kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực ở đầu ống dầu.

Theo thời gian, áp lực tại các ống dầu thay đổi, khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp lô ) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

Do đó, khách hàng có thể mang xe EcoSport trong diện ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền từ ngày 25/6/2021 đến 25/6/2024 để được kiểm tra và khắc phục miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là nửa giờ.

Theo Tiền phong

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.