Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua?

Ford EcoSport 2020 ra mắt với mức giá không đổi so với phiên bản 2019, từ 603 đến 686 triệu đồng. Hãy xem phiên bản mới của EcoSport có những nâng cấp gì đáng kể.

Ford EcoSport 2020 vừa chính thức trình làng thị trường Việt
Ford EcoSport 2020 vừa chính thức trình làng thị trường Việt

Ngày 8/10, hãng xe Mỹ chính thức ra mắt phiên bản 2020 của mẫu xe Ford EcoSport. Đây là mẫu xe được nhiều người mong đợi đặc biệt sau khi Kia Seltos ra mắt và có vẻ đang bị cháy hàng, nhiều đại lý ngừng nhận đặt cọc các phiên bản Kia Seltos.

Ford EcoSport 2020 ra mắt với mức giá không đổi so với phiên bản 2019, dù có những nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế, cùng nhiều trang bị như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện… Ford EcoSport mới có 3 phiên bản, bắt đầu bán và giao hàng từ ngày 9/10, với giá bán từ 603 đến 686 triệu đồng.

Ngoại thất 

Ngoại thất của EcoSport phiên bản 2020 được tinh chỉnh, bộc lộ những điểm mạnh của ngôn ngữ thiết kế SUV thời đại mới. Xe có các kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm).

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 1

Hệ thống đèn trên phiên bản EcoSport 2019 là đèn Halogen. Hệ thống đèn này đã được thay bằng hệ thống đèn pha HID, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, tuổi thọ cao hơn và giúp ngoại hình EcoSport thêm phần cao cấp, sang trọng.

Riêng đối với phiên bản Titanium, khi được kích hoạt, đèn pha phía trước và gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh, giúp người lái giảm thiểu khả năng loá mắt và tập trung vào phần đường phía trước. 

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 2
Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 3

Nội thất

Không cần lục tìm chìa khoá, nút bấm khởi động điện và khoá thông minh với chức năng cảm ứng đã được trang bị cho phiên bản EcoSport mới. Chiếc xe sẽ tự động mở khoá chỉ qua một thao tác chạm vào tay nắm cửa. 

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 4

Hàng ghế sau với chế độ gập phẳng 60/40, mở ra khoang hành lý lên tới 1.414,5 lít, kết hợp với hơn 20 hộc chứa đồ thông minh và ngăn chứa đồ trung tâm trong khoang nội thất, đưa đến không gian chứa đồ thoải mái, rộng rãi, phục vụ mọi mục đích từ công việc cho đến giải trí. 

Nội thất Ford EcoSport 2020 vẫn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm tiện ích, ghế da, hàng ghế sau có thể gập phẳng 60/40, mở ra khoang hành lý lên tới 1.414,5 lít, kết hợp với hơn 20 hộc chứa đồ thông minh. 

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 5

Ngoài ra có thể kể đến những tiện nghi khác như màn hình cảm ứng 8 inch, khoá thông minh với chức năng cảm ứng, nút bấm khởi động điện, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập điện…

Động cơ

Ford EcoSport sử dụng động cơ EcoBoost turbo tăng áp 1.0L và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ của xe mà vẫn đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất. 

Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ mới Dragon 1.5L Ti-VCT được trang bị trên phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium, với công suất và mô-men xoắn lớn. 

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 6

An toàn

Bên cạnh những trang bị an toàn cơ bản, Ford EcoSport mới tích hợp hàng loạt tính năng an toàn chủ động tiên tiến giúp tài xế. 

Phiên bản EcoSport Titanium mới có 7 túi khí gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và 1 túi khí đầu gối dành cho người lái. Đồng thời, 4 bánh xe đã được cải tiến với bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, đồng thời áp dụng công nghệ chống phồng, va chạm mềm tiên tiến, giúp giảm thiểu tối đa hư tổn và biến dạng khi tương tác trực tiếp với vỉa hè, lề đường hay với các phương tiện khác trong quá trình di chuyển.

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 7

Với đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, Ford Ecosport linh hoạt ứng phó trong mọi điều kiện nhờ trang bị công nghệ toàn diện. Trang bị cần gạt mưa tự động mới giúp tài xế luôn giữ vững tầm nhìn, đồng thời vẫn đảm bảo sự tập trung khi lái xe, đặc biệt là trong những ngày mưa lớn. 

Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) và Cân bằng Điện tử (ESC) cho phép tăng cường kiểm soát bằng cách chủ động phân phối lực phanh lên từng bánh xe và điều chỉnh công suất động cơ để giảm nguy cơ bị trượt và mất kiểm soát, kết hợp với tính năng Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc, xe sẽ không bị trôi, ngay cả khi tài xế đổi từ chân phanh sang chân ga để khởi hành khi đang dừng giữa lưng chừng dốc.  

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 8

Thường xuyên di chuyển trong tình trạng xe cộ đô thị tấp nập, tài xế có thể yên tâm quan sát từ phía sau nhờ camera lùi và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình LCD cảm ứng 8”, rất an toàn khi lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp. Thêm vào đó, khoảng sáng gầm xe được tối ưu trên EcoSport Mới sẽ giúp những tài xế chủ động chinh phục những dạng địa hình mấp mô, vũng nước ngập, ổ gà, mương rãnh hay những chướng ngại vật khác.

Một số trang bị nổi bật

Một trong những trang bị đáng giá có thể kể tới trên Ford EcoSport mới là tính năng ga tự động. Với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga, hệ thống này giúp giảm sự mệt mỏi, tăng sự tập trung của tài xế khi đi đường dài, đồng thời giúp xe vận hành ổn định, tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Ngoài ga tự động, hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng là một trong những điểm đáng nói trên Ford EcoSport mới. Hệ thống này cung cấp thông tin áp suất của từng bánh xe và kịp thời cảnh báo khi áp suất của lốp xuống thấp. Tất nhiên, tính năng này giúp người lái tiết kiệm thời gian kiểm tra tình trạng các lốp xe trước khi khởi hành, song điều quan trọng là sự chủ động kiểm soát phương tiện và giảm thiểu nguy cơ tai nạn khi di chuyển, đặc biệt những chuyến đĩa. Ford cho biết hệ thống kiểm soát áp suất lốp là một tính năng hoàn toàn mới cho dòng xe EcoSport.

Ford EcoSport 2020 giá từ 603 triệu đồng, có gì đáng mua? - Ảnh 9

Giá bán

Ford EcoSport 2020 sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương và chính thức giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 9/10/2020.

Giá bán của ba phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium và 1.0L AT Titanium mới được công bố lần lượt là 603 triệu đồng, 646 triệu đồng và 686 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với 8 lựa chọn màu sắc không thay đổi. 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.