Vì sao Ford EcoSport 2020 cắt bỏ bánh dự phòng?

Ford EcoSport 2020 có giá từ 603 triệu đồng. Tuy nhiên, một số người lại cảm thấy thất vọng khi bánh xe dự phòng trên EcoSport bị cắt bỏ. Vì sao hãng xe Mỹ lại ra quyết định này?

Ford EcoSport 2020 đã bỏ lốp dự phòng phía sau
Ford EcoSport 2020 đã bỏ lốp dự phòng phía sau

Nhiều fan của Ford Ecosport nói rằng chính chiếc bánh dự phòng ở phía sau là yếu tố khiến họ yêu EcoSport. Điều này có thể hiểu rằng nhiều người yêu thích chiếc bánh dự phòng ở phía sau của Ford EcoSport. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất 2020 của Ford EcoSport lại bỏ đi chiếc bánh này ở phía sau xe, khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng, mất mát, thiêu thiếu một cái gì đó cân đối, mạnh mẽ và phong cách của EcoSport.

Vậy vì sao Ford lại cắt bỏ bánh xe dự phòng của EcoSport 2020? Theo giải thích của Ford, ngoại thất của EcoSport phiên bản 2020 đã được tinh chỉnh, bộc lộ những điểm mạnh của ngôn ngữ thiết kế SUV thời đại mới. Để phát huy tối đa sự năng động và uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng đỗ trong các khu vực nội đô đông đúc, chụp ốp bánh xe dự phòng phía sau đã được gỡ bỏ trên phiên bản 2020.

Việc gỡ bỏ bánh xe dự phòng phía sau này giúp kích thước xe nhỏ gọn hơn với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm). Đồng thời, nó cũng giúp giảm trọng lượng xe, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.

“Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng tìm cách giảm trọng lượng xe. Và lốp dự phòng là một trong những gánh nặng đầu tiên cần loại bỏ”, đại diện hãng xe Ford Việt Nam cho biết. 

“Đây là xu thế toàn cầu và kết quả tất yếu từ những nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ chúng tôi dựa trên trải nghiệm thực tế sử dụng của khách hàng. Do không phải đa số khách hàng có thể tự thay lốp, đặc biệt là phái nữ và ngay cả nếu thay được cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức”.

Vì vậy, thay vì trang bị lốp dự phòng, Ford EcoSport được trang bị bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng và thân thiện.

Vì sao Ford EcoSport 2020 cắt bỏ bánh dự phòng? - Ảnh 1
Vì sao Ford EcoSport 2020 cắt bỏ bánh dự phòng? - Ảnh 2
Bỏ lốp dự phòng và cửa sau vẫn mở ngang
Bỏ lốp dự phòng và cửa sau vẫn mở ngang

Trong khi đó, một số người tiêu dùng cho rằng việc bỏ lốp dự phòng khiến chiếc xe “mất cân đối”, hơn nữa, cửa sau vẫn mở ngang, gây vướng. Đó là điểm khiến nhiều người không hài lòng về EcoSport mới. Tuy vậy, cũng có những người đồng tình với thay đổi này trên EcoSport.

Ford EcoSport 2020 vừa được hãng xe Mỹ ra mắt thị trường Việt Nam hôm 8/10. Mẫu xe có mức giá bằng với phiên bản 2019, dù có những nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế, cùng nhiều trang bị như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện… Cụ thể, Ford EcoSport mới có 3 phiên bản, bắt đầu bán và giao hàng từ ngày 9/10, với giá bán từ 603 đến 686 triệu đồng. Mức giá này của EcoSport mới được xem là rất cạnh tranh so với các đối thủ như Kia Seltos hay Hyundai Kona.

Ford EcoSport vốn là mẫu SUV được yêu thích song đã mất ngôi vị “vua doanh số” của phân khúc vào tay Hyundai Kona từ năm 2019 đến nay. Trong 8 tháng đầu năm 2020, Ford EcoSport chỉ bán được 1.530 xe, trong khi Hyundai Kona bán được 4.272 xe. Tân binh Kia Seltos mới ra hiện cũng rất thu hút sự chú ý với lượng đơn đặt hàng lên cao. Thaco cho biết chỉ sau 10 ngày ra mắt đã có 2.000 đơn đặt hàng mua Kia Seltos và hiện nay, có thông tin Kia Seltos bị khan hàng, một số đại lý dừng nhận đặt cọc toàn bộ các phiên bản Seltos.

Việc Kia Seltos khan hàng và khách mua phải chờ lâu cũng là một điểm thuận lợi cho Ford EcoSport mới ra. 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.