Triệu hồi 10 xe Porsche để thay thế đai ốc

Có tổng cộng 10 chiếc xe Porsche Cayenne thuộc diện triệu hồi theo chương trình này, bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne; Porsche Cayenne S; Porsche Cayenne Coupé; và Porsche Cayenne S Coupé. Các xe được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020. 

Triệu hồi 10 xe Porsche để thay thế đai ốc - Ảnh 1

Chương trình triệu hồi nhằm thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau cho xe Porsche Cayenne model 2020 do Công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng Nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche.

Có tổng cộng 10 chiếc xe Porsche Cayenne thuộc diện triệu hồi theo chương trình này, bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne; Porsche Cayenne S; Porsche Cayenne Coupé; và Porsche Cayenne S Coupé. Các xe được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020. 

Tính đến nay, chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra do lỗi này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên đưa xe đến kiểm tra và sửa chữa. Theo thông tin, xe Porsche Cayenne thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng nứt do ứng suất ăn mòn trên những đai ốc này, làm chúng có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe. 

Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm. Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng. 

Ngoài các đối tượng do công ty TNHH Xe Hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối thì những xe do các đơn vị khác nhập khẩu và phân phối hoặc đi theo các đường ngoại giao khác nhau mà có số VIN và số máy trong dạng đối tượng triệu hồi thì công ty cũng thực hiện các biện pháp sửa chữa khắc phục như đã đề cập.

Thời gian triệu hồi dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26/10/2023, mỗi xe sẽ mất khoảng 1h để kiểm tra, sửa chữa dự kiến.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.