Porsche 911, mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong bán chạy nhất của Porsche, đã bị một mẫu xe Porsche khác vượt qua doanh số, đó là Porsche Taycan chạy hoàn toàn bằng điện.
Điều này nhấn mạnh sự chuyển dịch ngày càng nhanh của nhà sản xuất xe thể thao Đức sang dòng xe chạy bằng năng lượng pin.
Mẫu sedan Taycan, cạnh tranh với Tesla Model S, đã vượt qua đối thủ ổn định của mình, với doanh số cao hơn khoảng vài trăm xe trong năm tính đến tháng 9. Porsche cho biết có 28.640 xe Taycan điện được bán ra. Tổng lượng giao hàng tăng 13% trong 9 tháng đầu năm, cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ khi tình trạng thiếu chip kéo dài buộc nhiều nhà sản xuất phải tạm ngừng sản lượng.
Giám đốc bán hàng của Porsche, Detlev von Platen cho biết: “Các đơn đặt hàng cho Porsche Taycan rất cao và chúng tôi rất lạc quan về những tháng cuối năm. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn không ổn định và chúng tôi đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong nguồn cung cấp chất bán dẫn”.
Thương hiệu sinh lời nhiều nhất của Volkswagen AG đã bổ sung một phiên bản Taycan rộng rãi hơn vào dòng sản phẩm của mình trong năm nay. Nhà sản xuất dự kiến mẫu xe điện sẽ chiếm hơn 80% tổng lượng giao hàng toàn cầu vào năm 2030. Cũng trong năm đó, một phiên bản Macan SUV hoàn toàn chạy bằng pin sẽ ra mắt các phòng trưng bày.
Porsche tỏ ra tương đối kiên cường trước tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu trong chín tháng đầu năm. Tổng lượng giao xe của hãng đạt 217.198 xe. Doanh số bán hàng tăng do nhu cầu tăng cao ở Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Porsche sau Trung Quốc, nơi lượng giao hàng tăng 30%.
Cayenne SUV và Macan nhỏ hơn một chút vẫn là những chiếc bán chạy nhất của thương hiệu với doanh số bán ra hơn 60.000 chiếc cho mỗi mẫu xe.
Đáng lưu ý, đầu năm nay, ông Oliver Blume, CEO của Porsche tuyên bố, 911 sẽ là mẫu xe cuối cùng của hãng được điện hoá. Tuy nhiên, ngày 911 chạy điện ra mắt có vẻ vẫn còn xa.