Số lượng xe bị triệu hồi được thống kê là 11.287 chiếc. Tuy nhiên, không giống như các đợt triệu hồi khác vì theo mô tả của Porsche chỉ ra rằng hệ thống hoạt động có lẽ hơi… quá tốt, khiến đèn báo nguy hiểm bật sáng sớm.
Thông báo của Porsche cho hay: “Porsche đã biết rằng các xe được lập trình với logic kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm tự động trước va chạm có thể vượt quá chức năng kích hoạt tự động được cho phép”.
Tuy nhiên, việc kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm trong các tình huống không khẩn cấp có thể gây nhầm lẫn cho những người tham gia giao thông khác, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.
Cho dù bản thân hệ thống an toàn cuối cùng có hoạt động bình thường hay không, thì việc kích hoạt bất ngờ các mối nguy hiểm là điều nằm ngoài quy định của tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ, có nghĩa là Porsche không có lựa chọn nào khác ngoài việc sửa chữa phần mềm trên xe ô tô của mình.
Việc Porsche chỉ đơn giản là loại bỏ hoàn toàn tính năng này hay giảm độ nhạy kích hoạt của nó vẫn chưa được công bố rõ ràng. Porsche cho biết các đại lý dự kiến sẽ có biện pháp khắc phục trước tháng 12.
Porsche Taycan là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche, mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất vận hành đầu bảng và công nghệ tối tân. Giống như mỗi chiếc Porsche được chế tạo, Taycan mang tinh thần và giá trị cốt lõi của xe thể thao Porsche thực thụ.
Theo TechCrunch, trong 9 tháng đầu năm 2021, Porsche đã giao 217.198 xe đến tay khách hàng trên phạm vi toàn thế giới, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng mẫu xe điện thể thao Porsche Taycan tăng trưởng gấp 3 lần về lượng tiêu thụ khi bán được 28.640 chiếc.
Porsche có kế hoạch giới thiệu phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Macan trong năm 2023. Đồng thời, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 cho thấy doanh số bán hàng của Porsche đã phục hồi sau mức giảm 5% trong 9 tháng đầu năm 2020.