Treo thưởng ôtô khi tiêm vaccine Covid-19 tại Nhật Bản

Người dân 20-30 tuổi tham gia tiêm vaccine Covid-19 tại tỉnh Gunma, Nhật Bản, có thể nhận một chiếc ôtô hiệu Subaru hoặc các phần thưởng khác.

Chính quyền tỉnh Gunma treo thưởng ôtô cho người tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Subaru.
Chính quyền tỉnh Gunma treo thưởng ôtô cho người tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Subaru.

Để thu hút nhóm người ở độ tuổi 20-30 tiêm vaccine Covid-19, chính quyền tỉnh Gunma tại Nhật Bản vừa công bố chương trình quay số trúng thưởng với giải cao nhất là chiếc Subaru XV 1.6i EyeSight trị giá khoảng 2,2 triệu yen, gần 20.000 USD.

Cụ thể, Thống đốc Ichita Yamamoto của tỉnh Gunma đã thông báo về việc triển khai tiêm chủng ngừa Covid-19. Ngoài giải nhất là ôtô, 100 giải tiền mặt và 250 giải là phiếu du lịch sẽ được trao để khuyến khích người dân 20-30 tuổi tiêm vaccine, theo Yahoo News Japan.

Theo thông báo từ địa phương, khoảng một nửa số người nhiễm SARS-CoV-2 ở Gunma nằm trong độ tuổi 20-30 và tỷ lệ tiêm chủng hiện dưới 20%. Chương trình quay số tặng thưởng kể trên sẽ áp dụng cho các đối tượng đủ điều kiện và tham gia tiêm vaccine từ nay đến hết tháng 9.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào thứ sáu vừa qua, Thống đốc Yamamoto thừa nhận đã có một cuộc tranh luận về việc treo thưởng bằng vật chất, tuy nhiên chính quyền đánh giá rằng giải pháp này sẽ có hiệu quả và góp phần thúc đẩy tiến độ tiêm chủng ở nhóm người trẻ tuổi.

Tính đến ngày 7/8, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và quốc gia này đang ở trong đợt bùng phát mới do biến chủng Delta. Trung bình một tuần qua, số ca mới ghi nhận mỗi ngày là hơn 12.500 ca, theo Worldometers.

Theo Zingnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.