Toyota đang thông báo triệu hồi Yarises năm 2019 và 2020 do lo ngại rằng bơm nhiên liệu áp suất thấp bị lỗi có thể khiến xe chết máy. Việc thu hồi đã được công bố theo một hồ sơ gửi đến Cục quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.
Vấn đề với máy bơm nhiên liệu áp suất thấp của Yaris liên quan đến một cánh quạt bên trong máy bơm có thể bị nứt và biến dạng, khiến máy bơm ngừng hoạt động. Máy bơm ngừng hoạt động sẽ ngăn không cho xe chạy và có thể góp phần gây ra tai nạn.
Việc khắc phục điều này khá đơn giản, chủ sở hữu xe chỉ cần các kỹ thuật viên của Toyota thay thế các máy bơm bị lỗi.
Tại Việt Nam, hồi đầu năm Toyota cũng thông triệu hồi mẫu xe Altis vì lỗi bơm xăng. Các xe trong diện triệu hồi sản xuất 15/7-19/8/2019 số lượng xe trong đợt triệu hồi này là 166 xe.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình có hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.
Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô khi hoàn thiện.
Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.