Toyota sẽ ra khoảng 70 xe điện, có cả xe tải điện và xe tải hybrid 

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự định sẽ giới thiệu khoảng 70 mẫu xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, trong đó có 15 chiếc EV, một số mang tên mới "BZ".

Toyota Tundra 2021
Toyota Tundra 2021

Vừa qua, Toyota đã xác nhận đang phát triển xe tải điện, bao gồm cả các mẫu xe hybrid và xe điện hoàn toàn. Nhà sản xuất Nhật Bản vẫn chưa cho biết dòng xe nào sẽ nhận được những công nghệ này, nhưng công ty cho biết họ "dự định điện khí hóa dòng xe bán tải trong tương lai gần, bao gồm cả hệ truyền động hybrid và BEV". Các tin đồn vẫn tồn tại rằng Tundra cỡ lớn thế hệ thứ ba, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay, sẽ nằm trong số những chiếc xe đó.

Theo tuyên bố báo chí chính thức, "Toyota có kế hoạch mở rộng lên khoảng 70 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2025. Dòng xe tương lai này sẽ có 15 BEV chuyên dụng, trong đó có 7 chiếc mang biệt danh BZ (Beyond Zero)".

Beyond Zero là một hệ thống đặt tên mô hình bằng chữ và số mới đang được giới thiệu trên mẫu concept SUV điện Toyota BZ4X được giới thiệu tại triển lãm Auto Thượng Hải 2021 ở Trung Quốc diễn ra trong tuần này.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có chiếc xe tải hybrid hoặc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện mới nào sẽ mang biệt danh BZ hay không.

Toyota từ lâu đã đi đầu trong công nghệ xe hybrid và plug-in hybrid và hãng cũng là hãng dẫn đầu về doanh số bán xe điện trên toàn cầu. Dù vậy, công ty vẫn có phần chậm chạp, chần chừ cung cấp một mẫu BEV đầy đủ để chống lại các đối thủ như Tesla, Nissan và Chevrolet. Thay vào đó, Toyota chọn cách nhấn mạnh vào các mẫu pin nhiên liệu hydro thích hợp, phát triển các mẫu xe phân khối nhỏ như Mirai sedan cho một số thị trường toàn cầu như California. Phiên bản sản xuất cuối cùng của chiếc crossover nhỏ gọn BZ4X được nhìn thấy ở đây sẽ là chiếc BEV hiện đại đầu tiên của công ty được chào bán trên toàn cầu. Toyota đã xác nhận kế hoạch sản xuất mẫu xe này ở cả Nhật Bản và Trung Quốc để bán trên toàn thế giới vào năm 2022.

concept SUV điện Toyota BZ4X
concept SUV điện Toyota BZ4X

Nếu Toyota chế tạo phiên bản chiếc Tundra pin-điện hoặc hybrid kích thước đầy đủ hoặc Tacoma hạng trung, thì động thái này sẽ là một phần của làn sóng gia tăng các dòng xe thế hệ tiếp theo được điện khí hóa, bao gồm Tesla Cybertruck, GMC Hummer EV và Rivian R1T, chưa kể đến các phiên bản chạy pin sắp ra mắt của chiếc Silverado phổ biến của Chevy và chiếc bán tải F-150 bán chạy nhất của Ford, bản thân nó đã có được một mẫu hybrid PowerBoost cho năm 2021.

Được bán từ năm 2007, Tundra thế hệ thứ hai ngày nay đã tụt hậu rất nhiều so với những chiếc xe tải hiện đại, giàu công nghệ và tiết kiệm nhiên liệu hơn của các nhà sản xuất ô tô trong nước. Một mô hình hybrid điện hoặc khí-điện mới sẽ đi một chặng đường dài hướng tới việc san bằng sân chơi.

 

 

Theo CNET

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.