Toyota Vios liên tục mất ngôi xe bán chạy số 1

Toyota Vios liên tục rớt hạng kể từ đầu năm 2021 đến nay. Trước đó, Vios là mẫu xe bán chạy số 1 thị trường mỗi tháng, chỉ thỉnh thoảng mới bị truất ngôi song sau đó lại nhanh chóng giành vị trí. 

Toyota Vios 2021 chính thức mở bán trên toàn quốc từ ngày 23/2
Toyota Vios 2021 chính thức mở bán trên toàn quốc từ ngày 23/2

Toyota Vios liên tục đánh mất vị trí số 1

Tuy nhiên, trong ba tháng đầu năm 2021, Toyota Vios liên tục mất ngôi vị xe bán chạy số 1 thị trường. Thay vào đó là những mẫu xe khác. Chẳng hạn, trong tháng 1/2021, mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Mitsubishi Xpander với 2.793 xe bán ra. Trong tháng này, Toyota Vios tụt xuống vị trí thứ 6 với chỉ 1.345 xe bán ra trong tháng, đứng sau hai mẫu xe hạng A VinFast Fadil và Hyundai Grand i10, đứng sau cả hai đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent và Honda City.

Sang tháng 2/2021, Toyota Vios tiếp tục rớt hạng xuống vị trí thứ 8 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng. VinFast Fadil bất ngờ chiếm lĩnh vị trí số 1 với 1.090 xe bán ra. Trong khi đó, Toyota Vios chỉ bán được 554 xe, thua thành tích của vị trí số 1 gần một nửa doanh số. 

Kết quả rớt hạng của Toyota Vios trong hai tháng đầu năm có thể được giải thích là do hãng vẫn chưa ra mắt phiên bản Vios mới, trong khi đó các mẫu xe trên thị trường liên tục ra phiên bản nâng cấp, hai đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City cũng đã ra mắt phiên bản mới.

Tuy nhiên, trong kết quả kinh doanh tháng mới nhất là tháng 3/2021, Toyota Vios vẫn chưa lấy lại được ngôi vị đầu bảng xe bán chạy, mặc dù thứ hạng có phần cải thiện. Trong tháng này, Toyota Vios đứng thứ 3 với 1.971 xe bán ra, thua 123 xe so với đối thủ Hyundai Accent và thua 200 xe so với ngôi vị số 1 của Ford Ranger. Có thể thấy, Toyota Vios đã rút ngắn khoảng cách giữa các thứ hạng, tuy nhiên vẫn chưa đủ sức bật lên để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường, như biệt danh “vua doanh số” vốn có của Vios.

Giá Toyota Vios thuộc diện đắt nhất phân khúc

Toyota Vios 2021 chính thức mở bán trên toàn quốc từ ngày 23/2, vì thế doanh số tháng 3/2021 phản ánh trọn vẹn sức tiêu thụ của mẫu xe này. Toyota Vios 2021 sở hữu thiết kế ấn tượng với phần lưới tản nhiệt mới hình thang, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, vững chắc. Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù Led tăng tính thẩm mỹ & hiệu quả kinh tế, nâng cao hiệu suất chiếu sáng, mang lại tầm nhìn tốt hơn, an toàn hơn khi di chuyển trong đêm tối trên phiên bản Vios GR-S và Vios G. 

Điểm đáng lưu ý ở Vios 2021 là lần đầu tiên phiên bản thể thao GR-S ra mắt thị trường Việt Nam. Về thiết kế, Vios GR-S thể hiện sự khác biệt ngay từ bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong được phủ lớp sơn bóng, gương ngoài xe sơn đen và bộ vành - bánh xe thiết kế thể thao GR-S kết hợp cùng cánh gió phía sau mang lại ấn tượng mạnh mẽ cá tính. 

Ngoài ra mắt phiên bản mới 2021 cho Toyota Vios, hãng xe cũng triển khai gói vay tài chính khi khách hàng muốn mua xe Toyota Vios 2021. Cụ thể, với gói vay Balloon của Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN), người dùng có thể sở hữu xe Vios 2021 với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền trả hàng tháng trung bình là 5.2 triệu đồng/tháng. Song song với đó là chương trình “đổi xe cũ, nhận xe mới”.

Mặc dù Toyota Vios đã ra phiên bản mới và có những gói ưu đãi hỗ trợ mua hàng, tuy nhiên Vios 2021 vẫn chưa bứt phá đủ mạnh mẽ để trở về đầu bảng. Mức giá Vios 2021 được cho là thuộc diện “đắt nhất phân khúc”, thấp nhất là 478 triệu đồng đến cao nhất là 630 triệu đồng cho phiên bản Toyota Vios GR-S. Giá của Toyota Vios 2021 đã được điều chỉnh cao hơn phiên bản cũ từ 5-11 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Không chỉ cao hơn so với phiên bản Vios cũ, Toyota Vios 2021 mới còn thuộc diện đắt nhất phân khúc khi so sánh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City.

Giá xe Toyota Vios 2021

Toyota Vios liên tục mất ngôi xe bán chạy số 1 - Ảnh 1

Hiện nay, Toyota Vios 2021 có giá từ 478 - 630 triệu đồng, đối thủ Hyundai Accent có giá từ 426,1 - 542,1 triệu đồng; Honda City là 529 - 599 triệu đồng, Mazda2 từ 479 - 599 triệu đồng, Kia Soluto từ 369 - 469 triệu đồng….

Có thể thấy, mức giá của Toyota Vios 2021 đã có phần nhỉnh hơn so với các đối thủ, dù có giá khởi điểm 478 triệu đồng song mức giá phiên bản cao nhất của Vios 2021 là Toyota Vios GR-S thực sự đắt nhất phân khúc với 630 triệu đồng. Thậm chí, mức giá này của Toyota Vios GR-S còn tương đương với một vài mẫu sedan hạng C như Kia Cerato Luxury (638 triệu đồng) hay Hyundai Elantra 1.6AT (655 triệu đồng).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.