Toyota sắp đưa mẫu concept “trên cả tuyệt vời” vào sản xuất

Concept Toyota LQ đặc biệt ở chỗ trang bị trí tuệ nhân tạo Yui, có thể khiến chủ xe và những người ngồi trong xe luôn vui vẻ, tỉnh táo. Mẫu xe sẽ được sản xuất và bán ra vào năm 2021.

Toyota sẽ đưa mẫu xe concept LQ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất
Toyota sẽ đưa mẫu xe concept LQ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất

Có rất nhiều mẫu xe ý tưởng kỳ lạ và tuyệt vời ra mắt tại các triển lãm ô tô, nhưng rồi chúng không bao giờ được đưa vào sản xuất. Hẳn bạn còn nhớ mẫu concept Toyota LQ được hãng trình làng tại Tokyo Motor Show 2019, mẫu xe trang bị công nghệ AI tiên tiến. Một chiếc xe tuyệt vời, với công nghệ tối tân, nhưng e rằng chỉ có trong … phim viễn tưởng. 

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy Toyota đang lên kế hoạch đưa LQ vào dây chuyền sản xuất.

Trên mẫu xe concept, Toyota đã giới thiệu một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới gọi là "Yui", có thể học thói quen của người lái và điều chỉnh trải nghiệm phù hợp dựa trên trạng thái cảm xúc của họ. 

Yui có thể tương tác với người lái bằng cách sử dụng giọng nói, các chức năng trong ghế được thiết kế để tăng sự tỉnh táo hoặc giảm căng thẳng, điều hòa chiếu sáng trong xe, điều hòa không khí, hương thơm và các tương tác khác giữa người với máy, như lựa chọn và bật bản nhạc tùy theo sở thích và tâm trạng lái xe, cài đặt chế độ ngồi thư giãn, thay đổi các minh họa nội thất. Mục đích là để lái xe tỉnh táo hoặc thoải mái. Chẳng hạn, nếu Yui thấy lái xe mệt, nó sẽ bơm phồng ghế để lái xe ngồi thẳng hơn và bật điều hòa mát từ hệ thống thông gió của ghế ngồi. Yui cũng có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực về các chủ đề mà người lái xe quan tâm. Concept LQ được trang bị công nghệ lái xe tự động cấp 4 và chức năng đỗ xe tự động.

"Với LQ, chúng tôi tự hào đề xuất một phương tiện có thể mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu di chuyển độc đáo của từng lái xe và xây dựng mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa xe và tài xế", Daisuke Ido, lãnh đạo phát triển LQ của Toyota cho biết tại Triển lãm Tokyo Auto Show 2019.

Nhiều khả năng Toyota LQ sẽ có hệ truyền động điện tương tự của Lexus UX 300e, bao gồm pin lithium-ion 54,3kWh và động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300nm. Với một lần sạc đủ, xe sẽ có khả năng chạy 300km, trong khi UX300e có tầm chạy 400km. Về kích thước, Toyota LQ sản xuất sẽ có tỷ lệ tương tự như bản concept, dài 452cm, rộng 183cm và cao 147cm, với chiều dài cơ sở 270cm.

Toyota LQ dự kiến sẽ được sản xuất vào mùa thu này và sẽ bán ra vào năm 2021. Nếu tất cả đúng như kế hoạch, đây sẽ là mẫu xe mang tính “cách mạng” đối với ngành công nghiệp ô tô, cho thấy xu hướng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ vào sản phẩm.

Toyota sắp đưa mẫu concept “trên cả tuyệt vời” vào sản xuất - Ảnh 1
Toyota sắp đưa mẫu concept “trên cả tuyệt vời” vào sản xuất - Ảnh 2
Toyota sắp đưa mẫu concept “trên cả tuyệt vời” vào sản xuất - Ảnh 3
Toyota sắp đưa mẫu concept “trên cả tuyệt vời” vào sản xuất - Ảnh 4

Ảnh: Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.