Toyota vượt lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Tận dụng cú tụt dốc của Hyundai trong tháng 2/2020, Toyota đã tranh thủ vượt lên để trở thành thương hiệu ô tô được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

Fortuner góp mặt vào vào top xe bán chạy của Toyota tháng 2/2020
Fortuner góp mặt vào vào top xe bán chạy của Toyota tháng 2/2020

Cụ thể, trong tháng 2/2020, Toyota Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 4.682 xe, tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức sản lượng này không bao gồm thương hiệu hạng sang Lexus.

Như vậy, với việc Hyundai sụt giảm đáng kể doanh số, Toyota đã "tranh thủ" vượt lên để lấy lại vị thế thương hiệu ô tô được người Việt ưa chuộng nhất. Cũng trong tháng 2/2020, TC Motor chỉ bán ra thị trường 4.332 chiếc.

Trong đó, Vios là mẫu xe có doanh số đứng đầu thị trường khi đạt 2.468 chiếc. Innova và Fortuner cũng có tên trong top các mẫu xe bán chạy nhất.

Ở mang lắp ráp trong nước, Toyota Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 3.641 chiếc trong tháng 2/2020.

Đây là kết quả bán hàng rất khả quan của Toyota, khi so sánh với tháng 1/2020. Tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đã bán được tổng cộng 3.923 xe, giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Có một lý giải cho doanh số thấp của tháng Một là do tháng này rơi vào đúng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý.

Năm 2020, Toyota tung ra phiên bản nâng cấp dành cho Vios với những cải tiến về an toàn và tiện nghi, trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại như tính năng kiểm soát hành trình (Cruise control), cảm biến hỗ trợ góc trước và sau cho phiên bản G, camera lùi, kết nối Android Auto và Apple CarPlay trên tất cả các phiên bản.

Ghế nỉ theo xe ở phiên bản E 2019 được đổi thành ghế da trên bản E CVT mới và ghế PVC trên bản E MT 2020, đầu CD cũng đã được nâng cấp lên đầu DVD.

Đối với phiên bản E MT, ngoài những nâng cấp trên thì còn được trang bị thêm đèn sương mù, phanh sau từ tang trống thành đĩa và gương chiếu hậu ngoài đã gập điện. Mức giá hoàn toàn cạnh tranh khi phiên bản G CVT được giữ mức giá hiện tại và chỉ từ 470 triệu đồng cho các phiên bản thấp hơn - giúp hiện thực hóa nhu cầu sử dụng xe Toyota của người dân Việt Nam.

Ngoài Vios, doanh số bán của Innova đạt 613 xe, tăng 29% và Corolla Altis là 135 xe, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2019. Toyota Fortuner tháng này đạt mức doanh số 528 xe, trong đó có 425 xe CKD (chiếm 69% doanh số Fortuner), tăng 8% so với cùng kỳ. Với thiết kế ấn tượng cùng các trang bị tiện nghi, Fortuner là mẫu xe phù hợp với các khách hàng cá nhân yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và thể thao.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc, trong tháng 2/2020, Toyota đã tiêu thụ 1.041 xe. Toyota Camry tháng này đạt mức doanh số là 240 xe. Tiếp theo, các mẫu xe Rush đạt 291 xe, Wigo đạt 167 xe, Hilux đạt 97 xe và Toyota Yaris đạt 64 xe.

Về doanh số của Lexus trong tháng 2/2020, Toyota Việt Nam cho biết đã bán được 48 xe Lexus trong tháng Hai. Như vậy, kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam, đã có 6.200 xe Lexus được người tiêu dùng lựa chọn.

Toyota vượt lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.