Doanh số ô tô Toyota giảm sâu

Toyota Việt Nam đã bán được tổng cộng 3.923 xe trong tháng 1/2020, giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vios vẫn là mẫu xe bán chạy của Toyota với 1.598 xe bán ra trong tháng 1/2020
Vios vẫn là mẫu xe bán chạy của Toyota với 1.598 xe bán ra trong tháng 1/2020

Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 01/2020 giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Không kể doanh số xe Lexus thì trong tháng 1/2020 Toyota Việt Nam đã bán được tổng cộng 3.923 xe. Mẫu xe Vios và Fortuner tiếp tục nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Ở phân khúc xe du lịch, Toyota Việt Nam đã bán được 2.404 xe, bao gồm các mẫu Vios, Corolla, Camry, Wigo và Yaris, thấp hơn 43% so với doanh số 4.185 xe ở cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tổng doanh số phân khúc xe thương mại của Toyota Việt Nam trong tháng 1/2020 chỉ đạt 1.519 xe, giảm 55% so với mức 3.357 xe cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe nằm trong phân khúc xe thương mại của Toyota Việt Nam là Fortuner, Innova, Rush, Hilux, Land Cruiser Prado, Avanza và Alphard.

Tính cả phân khúc xe du lịch và thương mại, trong tháng 1/2020, doanh số của công ty là 3.923 xe, giảm mạnh 48% so với mức 7.542 của cùng kỳ năm ngoái.

Riêng với mẫu xe sang Lexus của Toyota, trong tháng 1/2020, doanh số xe Lexus toàn quốc đạt 132 xe, doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt 6.192 xe.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng công bố doanh số xe ô tô trong tháng 1/2020, với 1.916 xe ô tô Honda được bán ra, giảm 36% so với tháng trước và giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng cần lưu ý kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay rơi trọn vào tháng 1/2020, trong khi đó, vào năm ngoái, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào những ngày của tháng Hai dương lịch.

Doanh số ô tô Toyota giảm sâu - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.