Hyundai bán gần 6.000 xe trong tháng Tết

Dù rơi vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài song thương hiệu ô tô Hàn Quốc vẫn bán ra thị trường Việt Nam gần 6.000 chiếc xe trong tháng đầu năm dương lịch.

Hai mẫu xe Tucson và Elantra.
Hai mẫu xe Tucson và Elantra.

Theo thông tin từ TC Motor, đơn vị quản lý mảng ô tô của tập đoàn Thành Công, đã có 5.944 chiếc ô tô Hyundai được bán ra thị trường trong tháng 1/2020.

Trong đó, mẫu sedan cỡ nhỏ Accent tiếp tục dẫn đầu với sản lượng bán hàng 1.733 chiếc. Mẫu xe cỡ A Grand i10 đứng vị trí thứ hai khi đạt sản lượng bán hàng 1.586 chiếc.

So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán hàng của TC Motor tháng đầu năm nay sụt giảm 12,7%. Dù vậy, đây cũng là cú tụt dốc khó tránh khỏi khi toàn thị trường rơi vào kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm.

Trong số các mẫu xe Hyundai, Tucson là cái tên sáng sủa nhất khi tăng doanh số đến 41,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Accent duy trì mức sản lượng cao và cũng tăng nhẹ so với tháng 1/2019.

Hyundai bán gần 6.000 xe trong tháng Tết - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.