TC Motor - Bước ngoặt mới của tập đoàn Thành Công trong ngành ô tô

Từ ngày 24/7/2019, TC Motor chính thức trở thành một thương hiệu mới thuộc tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực ô tô.

Dây chuyền sản xuất xe Hyundai tại nhà máy Hyundai Thành Công (Ninh Bình).
Dây chuyền sản xuất xe Hyundai tại nhà máy Hyundai Thành Công (Ninh Bình).

Thông báo mới nhất từ TC Motor cho biết, thương hiệu này sẽ bao trùm lên các lĩnh vực hoạt động chính trong mảng ô tô của tập đoàn Thành Công như nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất – lắp ráp, phân phối ô tô nguyên chiếc, cung ứng dịch vụ và phụ tùng ô tô.

Như vậy, tại thời điểm này, TC Motor đang bao gồm hoạt động sản xuất, lắp ráp và phân phối thương hiệu ô tô Hyundai theo nội dung hợp tác với hãng ô tô Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sau khi TC Motor ra đời, tập đoàn này sẽ tham gia vào sản xuất, lắp ráp, phân phối và cung ứng dịch vụ cho một số thương hiệu ô tô lớn khác. Thậm chí có nhiều đồn đoán rằng, TC Motor sẽ cho ra đời một thương hiệu ô tô Việt Nam tương tự như tập đoàn VinGroup đang làm với VinFast.

Thành Công hiện đang là một tập đoàn kinh tế đa ngành khi đồng thời hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất và phân phối ô tô, bất động sản. Do đó, việc giới thiệu thương hiệu mới thuộc tập đoàn có thể coi là một bước ngoặt mới của Thành Công xét riêng về mục tiêu phát triển lĩnh vực sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Hyundai SantaFe đang gặp hái thành công tại thị trường Việt Nam.
Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Hyundai SantaFe đang gặp hái thành công tại thị trường Việt Nam.

Việc ra đời thương hiệu TC Motor cũng đánh dấu một bước phát triển mới theo chu kỳ 10 năm của tập đoàn Thành Công.

Năm 2009, Thành Công chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm, cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều thành quả đáng tự hào.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng các loại ô tô du lịch mang thương hiệu Hyundai trong năm 2018 đạt 55.994 chiếc, chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Mạng lưới bán hàng trên toàn quốc đạt 81 đại lý, các mẫu xe sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc và đặc biệt Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%,...

Năm 2019 đánh dấu 20 năm Tập đoàn Thành Công và 10 năm hợp tác với Tập đoàn Hyundai, TC Moto - khối Ô tô, Tập đoàn Thành Công chính thức hiện diện để kế thừa và tiếp tục sứ mệnh Tập đoàn trong công nghiệp ô tô. TC Motor sẽ tiếp nối câu chuyện “20 năm phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.