Toyota triệu hồi 3,2 triệu xe do lỗi bơm xăng

Phương Vy

Hãng xe Nhật Bản Toyota ngày 4/2 tuyên bố triệu hồi 3,2 triệu xe trên toàn cầu để xử lý lỗi ở bộ phận bơm xăng có thể khiến động cơ bị chết máy.

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 1, Toyota tuyên bố triệu hồi 696.000 xe ở Mỹ có lỗi khiến bơm xăng dừng hoạt động bất ngờ dẫn tới chết máy. Đối với các xe trong diện triệu hồi, các đại lý của Toyota sẽ tiến hành thay bơm xăng mới.

Lần này, Toyota tuyên bố lệnh triệu hồi sẽ bao trùm 1,8 triệu xe Toyota và Lexus ở Mỹ, bao gồm những mẫu xe sản xuất từ năm 2013 đến 2019, tăng hơn 1 triệu xe so với số xe dự kiến triệu hồi vào tháng 1.

Số 1,4 triệu xe còn lại trong lệnh triệu hồi mà Toyota vừa đưa ra nằm ở các quốc gia khác.

Cuộc điều tra lỗi bơm xăng được Toyota bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái. Tháng 1 năm nay, hãng thông báo với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc đã hay biết về 66 báo cáo hiện trường và 2.571 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi bơm xăng ở những mẫu xe mà hãng dự kiến triệu hồi lúc đầu.

Nhiều người sở hữu những mẫu xe có lỗi trên đã phàn nàn về việc động cơ hoạt động không ổn, động cơ không khởi động hoặc bị mất lực khi lái ở tốc độ thấp. Toyota cho biết những báo cáo này xuất hiện nhiều hơn ở những vùng thuộc phía Nam của Mỹ, nơi khí hậu ấm hơn.

Các mẫu xe được triệu hồi gồm có xe sản xuất năm 2018 và 2019 thuộc các dòng Toyota Avalon, Camry, Corolla, Highlander, Sequoia, Tacoma và Tundra; cùng đời xe tương tự các dòng Lexus ES 350, GS 350, IS 300, IS 350, LC 500, LC 500h, LS 500, LS 500h, RC 300, RC 350, RX 350L.

Ngoài ra còn có xe Lexus LS 460, Lexus GS 350 đời 2013-2014; Toyota FJ Cruiser và Lexus IS-F đời 2014; Toyota 4Runner, Land Cruiser, Lexus GX 460, IS 350 và LX 570 đời 2014-2015.

Lexus NX 200t và RC 350 đời 2015; Lexus IS 200t và RC 200t đời 2017; Toyota Sienna và Lexus RX 350 đời 2017-2019; và Lexus GS 300 đời 2018 cũng thuộc diện triệu hồi.

Trong tháng 1, Toyota còn có một đợt triệu hồi khác bao trùm khoảng 2,9 triệu xe có vấn đề ở hệ thống điều khiển điện tử có thể ảnh hưởng tới việc bung túi khí ở một số mẫu sedan nhất định.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.