Hồi tháng 1, Toyota tuyên bố triệu hồi 696.000 xe ở Mỹ có lỗi khiến bơm xăng dừng hoạt động bất ngờ dẫn tới chết máy. Đối với các xe trong diện triệu hồi, các đại lý của Toyota sẽ tiến hành thay bơm xăng mới.
Lần này, Toyota tuyên bố lệnh triệu hồi sẽ bao trùm 1,8 triệu xe Toyota và Lexus ở Mỹ, bao gồm những mẫu xe sản xuất từ năm 2013 đến 2019, tăng hơn 1 triệu xe so với số xe dự kiến triệu hồi vào tháng 1.
Số 1,4 triệu xe còn lại trong lệnh triệu hồi mà Toyota vừa đưa ra nằm ở các quốc gia khác.
Cuộc điều tra lỗi bơm xăng được Toyota bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái. Tháng 1 năm nay, hãng thông báo với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc đã hay biết về 66 báo cáo hiện trường và 2.571 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi bơm xăng ở những mẫu xe mà hãng dự kiến triệu hồi lúc đầu.
Nhiều người sở hữu những mẫu xe có lỗi trên đã phàn nàn về việc động cơ hoạt động không ổn, động cơ không khởi động hoặc bị mất lực khi lái ở tốc độ thấp. Toyota cho biết những báo cáo này xuất hiện nhiều hơn ở những vùng thuộc phía Nam của Mỹ, nơi khí hậu ấm hơn.
Các mẫu xe được triệu hồi gồm có xe sản xuất năm 2018 và 2019 thuộc các dòng Toyota Avalon, Camry, Corolla, Highlander, Sequoia, Tacoma và Tundra; cùng đời xe tương tự các dòng Lexus ES 350, GS 350, IS 300, IS 350, LC 500, LC 500h, LS 500, LS 500h, RC 300, RC 350, RX 350L.
Ngoài ra còn có xe Lexus LS 460, Lexus GS 350 đời 2013-2014; Toyota FJ Cruiser và Lexus IS-F đời 2014; Toyota 4Runner, Land Cruiser, Lexus GX 460, IS 350 và LX 570 đời 2014-2015.
Lexus NX 200t và RC 350 đời 2015; Lexus IS 200t và RC 200t đời 2017; Toyota Sienna và Lexus RX 350 đời 2017-2019; và Lexus GS 300 đời 2018 cũng thuộc diện triệu hồi.
Trong tháng 1, Toyota còn có một đợt triệu hồi khác bao trùm khoảng 2,9 triệu xe có vấn đề ở hệ thống điều khiển điện tử có thể ảnh hưởng tới việc bung túi khí ở một số mẫu sedan nhất định.