Toyota triệu hồi 3,2 triệu xe do lỗi bơm xăng

Phương Vy

Hãng xe Nhật Bản Toyota ngày 4/2 tuyên bố triệu hồi 3,2 triệu xe trên toàn cầu để xử lý lỗi ở bộ phận bơm xăng có thể khiến động cơ bị chết máy.

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 1, Toyota tuyên bố triệu hồi 696.000 xe ở Mỹ có lỗi khiến bơm xăng dừng hoạt động bất ngờ dẫn tới chết máy. Đối với các xe trong diện triệu hồi, các đại lý của Toyota sẽ tiến hành thay bơm xăng mới.

Lần này, Toyota tuyên bố lệnh triệu hồi sẽ bao trùm 1,8 triệu xe Toyota và Lexus ở Mỹ, bao gồm những mẫu xe sản xuất từ năm 2013 đến 2019, tăng hơn 1 triệu xe so với số xe dự kiến triệu hồi vào tháng 1.

Số 1,4 triệu xe còn lại trong lệnh triệu hồi mà Toyota vừa đưa ra nằm ở các quốc gia khác.

Cuộc điều tra lỗi bơm xăng được Toyota bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái. Tháng 1 năm nay, hãng thông báo với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về việc đã hay biết về 66 báo cáo hiện trường và 2.571 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi bơm xăng ở những mẫu xe mà hãng dự kiến triệu hồi lúc đầu.

Nhiều người sở hữu những mẫu xe có lỗi trên đã phàn nàn về việc động cơ hoạt động không ổn, động cơ không khởi động hoặc bị mất lực khi lái ở tốc độ thấp. Toyota cho biết những báo cáo này xuất hiện nhiều hơn ở những vùng thuộc phía Nam của Mỹ, nơi khí hậu ấm hơn.

Các mẫu xe được triệu hồi gồm có xe sản xuất năm 2018 và 2019 thuộc các dòng Toyota Avalon, Camry, Corolla, Highlander, Sequoia, Tacoma và Tundra; cùng đời xe tương tự các dòng Lexus ES 350, GS 350, IS 300, IS 350, LC 500, LC 500h, LS 500, LS 500h, RC 300, RC 350, RX 350L.

Ngoài ra còn có xe Lexus LS 460, Lexus GS 350 đời 2013-2014; Toyota FJ Cruiser và Lexus IS-F đời 2014; Toyota 4Runner, Land Cruiser, Lexus GX 460, IS 350 và LX 570 đời 2014-2015.

Lexus NX 200t và RC 350 đời 2015; Lexus IS 200t và RC 200t đời 2017; Toyota Sienna và Lexus RX 350 đời 2017-2019; và Lexus GS 300 đời 2018 cũng thuộc diện triệu hồi.

Trong tháng 1, Toyota còn có một đợt triệu hồi khác bao trùm khoảng 2,9 triệu xe có vấn đề ở hệ thống điều khiển điện tử có thể ảnh hưởng tới việc bung túi khí ở một số mẫu sedan nhất định.

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.