Theo Gill Pratt, nhà khoa học chính và là người đứng đầu Viện nghiên cứu Toyota, chúng ta sẽ thấy một loại pin như vậy từ nhà sản xuất ô tô vào năm 2025. Nhưng Toyota không có kế hoạch chế tạo một chiếc xe điện chạy bằng pin.
Thay vào đó, Pratt nói rằng công ty sẽ đưa pin thể rắn vào một mẫu xe hybrid để pin thể rắn và động cơ đốt trong hoạt động cùng nhau. Pratt cho biết có lý do hợp lý cho điều này đó là pin Lithium-ion không ngang giá với động cơ đốt trong, chứ chưa nói đến pin thể rắn.
Việc sử dụng công nghệ pin thể rắn trong xe hybrid sẽ cung cấp cho Toyota cái nhìn sâu sắc có giá trị trước khi hãng này sử dụng pin trong những chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.
Pratt nhấn mạnh rằng pin sạc và xả theo một cách khác so với pin lithium-ion. Xe hybrid sẽ cung cấp một bài kiểm tra hoàn hảo cho công nghệ này trước khi hãng xe lấn sân sâu hơn với một mẫu EV chạy bằng pin thể rắn.
Trước đây, Toyota cho biết họ muốn xem xét loại pin này với xe hybrid trước tiên. Một trong những lý do mà Toyota bắt đầu với các HEV là vì họ muốn giới thiệu pin thể rắn ra thị trường càng sớm càng tốt, thu được phản hồi của khách hàng và tiếp tục phát triển chúng.
Thực tế, pin thể rắn đã khiến các kỹ sư lảng tránh trong nhiều năm và không có cách nào tốt để đưa chúng vào sản xuất với quy mô và chi phí phù hợp. Tuy nhiên, vào giữa thập kỷ này, Toyota có thể sẵn sàng thay đổi điều đó.