Toyota phát triển pin thể rắn vào năm 2025, không dành cho EV

Khôi Nguyên

Toyota là một trong số rất nhiều nhà sản xuất ô tô và các công ty khác đang theo đuổi “chén thánh” của công nghệ pin: Pin thể rắn.

Toyota phát triển pin thể rắn vào năm 2025, không dành cho EV - Ảnh 1

Theo Gill Pratt, nhà khoa học chính và là người đứng đầu Viện nghiên cứu Toyota, chúng ta sẽ thấy một loại pin như vậy từ nhà sản xuất ô tô vào năm 2025. Nhưng Toyota không có kế hoạch chế tạo một chiếc xe điện chạy bằng pin.

Thay vào đó, Pratt nói rằng công ty sẽ đưa pin thể rắn vào một mẫu xe hybrid để pin thể rắn và động cơ đốt trong hoạt động cùng nhau. Pratt cho biết có lý do hợp lý cho điều này đó là pin Lithium-ion không ngang giá với động cơ đốt trong, chứ chưa nói đến pin thể rắn.

Việc sử dụng công nghệ pin thể rắn trong xe hybrid sẽ cung cấp cho Toyota cái nhìn sâu sắc có giá trị trước khi hãng này sử dụng pin trong những chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Pratt nhấn mạnh rằng pin sạc và xả theo một cách khác so với pin lithium-ion. Xe hybrid sẽ cung cấp một bài kiểm tra hoàn hảo cho công nghệ này trước khi hãng xe lấn sân sâu hơn với một mẫu EV chạy bằng pin thể rắn.

Trước đây, Toyota cho biết họ muốn xem xét loại pin này với xe hybrid trước tiên. Một trong những lý do mà Toyota bắt đầu với các HEV là vì họ muốn giới thiệu pin thể rắn ra thị trường càng sớm càng tốt, thu được phản hồi của khách hàng và tiếp tục phát triển chúng.

Thực tế, pin thể rắn đã khiến các kỹ sư lảng tránh trong nhiều năm và không có cách nào tốt để đưa chúng vào sản xuất với quy mô và chi phí phù hợp. Tuy nhiên, vào giữa thập kỷ này, Toyota có thể sẵn sàng thay đổi điều đó.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.